Vụ sư cô túm tóc, tát đồ đệ trong chùa ở TP.HCM: Mẹ nạn nhân tiết lộ sốc


Thứ 6, 12/06/2020 | 08:44


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ sư cô đánh trẻ trong chùa ở TP.HCM, mẹ bé gái bị đánh vừa lên tiếng tiết lộ nguyên nhân sự việc và khẳng định bản thân đồng ý cho sư cô dạy dỗ con.

Liên quan đến vụ sư cô đánh trẻ trong chùa ở TP.HCM, mẹ bé gái bị đánh vừa lên tiếng tiết lộ nguyên nhân sự việc và khẳng định bản thân đồng ý cho sư cô dạy dỗ con theo cách của sư cô.

Ngày 12/6, lãnh đạo UBND phường 4, quận 4, TP.HCM cho biết, hiện đã phối hợp với Công an phường 4, Công an quận 4 đã mời sư cô trong đoạn video đánh đệ tử được đăng tải trên mạng xã hội lên làm việc để xác minh, xử lý vụ việc.

Trước đó, một đoạn video dài hơn 2 phút lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh sư cô đã dùng tay đánh, to tiếng với một đệ tử gái.

Hình ảnh sư cô đánh đồ đệ. Ảnh: Tiền Phong

Xác minh ban đầu, sự việc xảy ra vào đầu năm 2020, tại ngôi chùa L.N trên đường Tôn Đản, phường 4, quận 4, TP.HCM. Người đánh trẻ là sư trụ trì ngôi chùa này, có pháp danh là T.N.H.T, đệ tử bị đánh là cháu T.V.K.N.

Liên quan đến vụ việc, mẹ của cháu N. là bà V.T.T.H (38 tuổi, quê Tiền Giang) đã lên tiếng về sự việc. Theo bà H., bà gửi cháu N. vào chùa được khoảng một năm nay. Sư T. đã nuôi dưỡng, chăm sóc và cho bé ăn học.

Theo bà H., vụ việc xảy ra cách đây khoảng 4 tháng, nguyên nhân là do bé N. nói dối về kết quả học tập và sư cô đã chủ động gọi điện thoại kể lại vụ việc và xin lỗi gia đình trước khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội. Đồng thời, bà H. cũng khẳng định là mình đồng ý cho sư cô dạy dỗ bé theo cách của sư cô.

Bà H. cũng cho hay, hiện bé N. vẫn ở tại chùa. Trong khi đó, sư cô tu tại chùa cho biết, sư T. rất yêu thương 2 bé. Do kết quả học tập của bé N. không như mong muốn và bé không nói thật về kết quả học tập khiến sư T. buồn lòng.

Trong một diễn biến khác của vụ việc, Ban Đại diện Phật giáo quận 4 đã làm việc với sư cô và yêu cầu sư cô ngưng đảm nhiệm chức sắc trụ trì chùa L.N trong 3 tháng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-su-co-tum-toc-tat-do-de-trong-chua-o-tphcm-me-nan-nhan-tiet-lo-soc-a326896.html