+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn 8 người chết ở Bình Thuận: Ám ảnh lời kể người cứu hộ lái máy cày giật bung cửa xe khách

    ĐS&PL Người trực tiếp lái máy cày dùng xích kéo bung cánh cửa xe khách để đưa các nạn nhân ra ngoài cho biết vụ tai nạn để lại hậu quả thật thảm khốc, tang thương.

    Người trực tiếp lái máy cày dùng xích kéo bung cánh cửa xe khách để đưa các nạn nhân ra ngoài cho biết:"...Tôi lái máy cày và dùng xích kéo bung cánh cửa xe khách. Sau khoảng 20 phút các nạn nhân được chuyển ra ngoài và đưa đi cấp cứu”.

    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 1 (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) vào rạng sáng ngày 21/7 khiến 8 người chết, 7 người bị thương khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót.

    Anh Nguyễn Vũ người trực tiếp lái máy cày dùng xích kéo bung cánh cửa xe khách để đưa các nạn nhân ra ngoài cho biết vụ tai nạn để lại hậu quả thật thảm khốc, tang thương.

    “Cả xe tải và xe khách bị biến dạng, mảnh vỡ văng khắp trên mặt đường. Nhiều người mắc kẹt trong xe khách không thoát ra được. Tôi lái máy cày và dùng xích kéo bung cánh cửa xe khách. Sau khoảng 20 phút các nạn nhân được chuyển ra ngoài và đưa đi cấp cứu”, anh Vũ kể.

    Nhà gần hiện trường, anh Nguyễn Văn Dũng vẫn chưa hết run và buồn bã khi kể về giây phút tìm mọi cách cứu những nạn nhân mắc kẹt.

    Anh Dũng cho hay, lúc đó khoảng 1h sáng, anh đang nằm ngủ trong nhà thì nghe tiếng động rất to khiến anh giật mình, bật dậy ra xem có chuyện gì.

    Khi vừa mở cửa ra thì nghe thấy nhiều tiếng la hét thất thanh trong đêm tối ở ngoài cầu Giêng. Theo quán tính, anh chạy thật nhanh đến thì chứng kiến cảnh tượng thật kinh hoàng.

    "Khi chạy ra ngoài xem thì tôi chứng kiến cảnh tượng thảm khốc xe khách và xe tải bẹp dúm nhiều người mắc kẹt trong xe 16 chỗ. Nhiều tiếng la hét thất thanh của những người trong xe khách khiến tôi cũng có đôi chút mất bình tĩnh vì chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thảm khốc như thế này. Người dân gần đây, trong đó có người nhà của tôi chạy đến tìm cách cứu người mắc kẹt", anh Dũng kể lại.

    Theo anh Dũng, cũng có một số tài xế xe tải dừng phương tiện lại dọc đường để chạy đến hỗ trợ, cùng nhau cứu người. Mọi người cùng nhau phá cửa nhưng do cửa bị kẹt, phải dùng đến máy cày và hàn gió đá để phá nên mất nhiều thời gian hơn dự tính.

    "Mọi người ai cũng cố hết sức, tìm mọi cách và một lát sau thì phá được cửa, đưa các nạn nhân ra ngoài. Lúc này thấy nhiều nạn nhân nằm bất động, cảnh tượng rất đau lòng", anh Dũng chia sẻ.

    Trước đó, như tin ban đầu đã đưa, rạng sáng 21/7, xe tải biển số 79N - 0315 do Phan Thanh Tùng (29 tuổi, trú tại Cam Ranh, Khánh Hoà) điều khiển và phụ xe Phạm Văn Tâm (44 tuổi) lưu thông hướng Đồng Nai - Phan Thiết. Khi tới địa điểm trên đã va chạm với ôtô khách biển số 86B - 010.87 do Lê Thanh Trúc (48 tuổi, trú tại Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) điều khiển.

    Vụ tai nạn làm 8 người chết, trong đó 6 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu, 1 người tử vong tại bệnh viện. 7 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

    Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận khẩn trương chỉ đạo ngành y tế huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung cứu chữa những người bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người. Các cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để sớm bàn giao thi thể nạn nhân tử vong cho gia đình mai táng.

    Phó thủ tướng yêu cầu sớm điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra tình trạng nồng độ cồn và ma tuý trong cơ thể 2 lái xe, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

    Lãnh đạo bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận khẩn trương cấp cứu người bị nạn, khắc phục hậu quả, phối hợp cùng chính quyền các cấp tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ TNGT. Bộ Công an yêu cầu các lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông khu vực xảy ra tai nạn, thực hiện các biện pháp điều tra theo quy định.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-8-nguoi-chet-o-binh-thuan-am-anh-loi-ke-nguoi-cuu-ho-lai-may-cay-giat-bung-cua-xe-khach-a331654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan