Vụ tàu hỏa tông ôtô ở Hải Dương khiến 2 người chết: Tài xế ô tô không để ý đèn cảnh báo


Thứ 5, 14/03/2019 | 00:13


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ tàu hỏa tông ôtô ở Hải Dương khiến 2 người chết, nhà chức trách cho hay tài xế cùng những người trên xe ô tô con không để ý đèn cảnh báo đã lao xe qua...

Liên quan đến vụ tàu hỏa tông ôtô ở Hải Dương khiến 2 người chết, nhà chức trách cho hay, do đoạn đường ngang dân sinh từ thôn Vũ Xá ra quốc lộ 5 không có barie, chỉ có đèn tín hiệu và còi cảnh báo nên tài xế cùng những người trên xe ô tô con không để ý và đã lao xe qua trong lúc tàu hỏa vừa chạy tới.

Tối 13/3, trao đổi trên Dân trí về vụ tại nạn nghiêm trọng giữa xe ô tô con với tàu hỏa khiến 2 người tử vong, xảy ra tại khu vực đường sắt (địa phận qua thôn Vũ Xá, phường Ái Quốc, TP Hải Dương, giáp quốc lộ 5), ông Đinh Duy Do - Phó chủ tịch UBND phường Ái Quốc cho biết, hiện lực lượng chức năng đã xác định được danh tính tài xế điều khiển chiếc ô tô con trong vụ tai nạn trên.

Theo đó, tài xế điều khiển chiếc ô tô con được xác định là Lê Văn Lộc (SN 1992, trú tại thị trấn Gia Lộc, Hải Dương).

Nói về nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn, Phó chủ tịch UBND phường Ái Quốc cho biết, do đoạn đường ngang dân sinh từ thôn Vũ Xá ra quốc lộ 5 không có barie, chỉ có đèn tín hiệu và còi cảnh báo nên tài xế cùng những người trên xe ô tô con không để ý và đã lao xe qua trong lúc tàu hỏa vừa chạy tới.

Hiện trường vụ tàu hỏa tông ô tô ở Hải Dương - Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ tai nạn, TTXVN dẫn nguồn thông tin từ Công an thành phố Hải Dương đã xác định được danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Theo đó, hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn này là anh Đoàn Văn Sơn, SN 1994, trú tại phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình và bà Lê Thị Đỉ, SN 1953, trú tại xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Ba nạn nhân còn lại bị thương là anh Lê Văn Lợi (SN 1992) trú tại xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, bị chấn thương vùng đầu hiện đã được chuyển lên Bệnh viện trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) cứu chữa. Hai nạn nhân Trần Trung Hải, SN 1996, trú tại xã Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và Đoàn Văn Trà, SN 1992, trú tại phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Được biết, 2 nạn nhân Đoàn Văn Trà và Đoàn Văn Sơn là hai anh em.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 16h ngày 13/3, tại đường ngang Km62+070, Quốc lộ 5 giao cắt với tuyến đường sắt Hà Hải, thuộc địa bàn phường Ái Quốc, TP Hải Dương, đã xảy ra vụ va chạm nghiêm trọng giữa tàu hỏa với ô tô làm 5 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô 4 chỗ biển kiểm soát 34A-066.13 đang lưu thông theo hướng từ làng Vũ Xá, phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương ra Quốc lộ 5, đến đoạn đường ngang giao cắt với đường sắt ở địa điểm nói trên đã va chạm với tàu khách LP8 chạy hướng Hải Phòng - Hà Nội. Tàu hỏa đã kéo ô tô khoảng 200m. Địa điểm xảy ra vụ va chạm không có gác chắn mà chỉ có đèn báo hiệu.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-hoa-tong-oto-o-hai-duong-khien-2-nguoi-chet-tai-xe-o-to-khong-de-y-den-canh-bao-a266395.html