Vụ thai nhi tử vong bất thường tại Quảng Bình: Người nhà sản phụ nói gì?


Thứ 5, 02/01/2020 | 15:24


Cùng sự kiện

Theo người nhà, trong quá trình mang thai đến thời kỳ sinh nở, sản phụ Đoàn Thị B. thường xuyên siêu âm định kỳ, thai nhi phát triển và tim thai khỏe mạnh.

Theo người nhà, trong quá trình mang thai đến thời kỳ sinh nở, sản phụ Đoàn Thị B. thường xuyên siêu âm định kỳ, thai nhi phát triển và tim thai khỏe mạnh.

Gia đình sản phụ Đoàn Thị B. bàng hoàng trước cái chết của con mình. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến sự việc thai nhi tử vong bất thường sau sinh tại Quảng Bình, ngày 2/1, gia đình sản phụ Đoàn Thị B. (24 tuổi), ngụ thôn Mã Thượng, xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết, đã làm đơn gửi sở Y tế tỉnh với mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ nguyên nhân.

Theo gia đình sản phụ Bích, khoảng 9h ngày 23/12/2019, thấy chị B. có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình đã đưa chị đến nhập viện tại bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa để chờ sinh.

Tại bệnh viện, qua thăm khám, sức khỏe của mẹ và thai nhi đều ổn định.

Theo báo Người Lao Động, đến 16h cùng ngày, chị B. chuyển dạ và được đưa vào phòng chờ sinh. Khoảng 19h, chị B. đau bụng dữ dội, máu ra nhiều nên báo cho hộ lý trực nhưng được trả lời chỉ là nước ối và bảo chờ.

Một lúc sau, khi thấy máu ra quá nhiều, người nhà của chị B. hoảng hốt điện thoại cho bác sĩ Hoàng Văn Toan - Trưởng Khoa Sản của bệnh viện (bác sĩ trực) - nhưng ông Toan bảo là đang về nhà ăn cơm.

Bà Nguyễn Thị Hương (SN 1970), mẹ sản phụ B. nhớ lại: “30 phút sau khi gia đình tôi gọi điện thông báo tình hình, bác sĩ Toan mới vào thăm khám cho con gái tôi, rồi chuyển nó vào phòng mổ.

Con gái tôi không được mổ ngay, mà phải tới 20h30 cùng ngày, ca mổ mới được tiến hành vì phải chờ bác sĩ gây mê và các thành viên trong kíp mổ…”.

Một giờ sau, bác sĩ thông báo thai nhi đã tử vong, còn sản phụ B. vì quá yếu nên vẫn đang hôn mê.

Thai nhi là một bé gái nặng 3,2 kg được người nhà đưa về an táng sau đó. 4 ngày sau, khi sức khỏe sản phụ ổn định thì người nhà mới báo hung tin này.

Theo báo Người Đưa Tin, bác sĩ Trần Văn Sính, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Tuyên Hóa, cho biết bệnh viện đã tiến hành các bước thăm khám theo đúng quy định, 

Khi mổ xong, thai nhi còn sống nhưng trong tình trạng ngạt nặng phải cấp cứu. Sau khi thai nhi tử vong, kíp mổ đã gọi người nhà sản phụ vào giải thích rõ nguyên nhân.

“Đây là trường hợp “dây rốn bám lạc chỗ”, rất hiếm gặp và có tỉ lệ tử vong rất cao khi gặp phải”, bác sĩ Sính thông tin.

Bác sĩ Sính nói không có chuyện bệnh viện thiếu thiết bị, trường hợp này, thai đè lên dây rốn và hoàn toàn không phát hiện được khi siêu âm, đến khi sinh mới phát hiện.

Cho rằng phía bệnh viện giải thích không rõ ràng nên người nhà sản phụ bức xúc đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng.

Theo người nhà, trong quá trình mang thai đến thời kỳ sinh nở, sản phụ Đoàn Thị B. thường xuyên siêu âm định kỳ tại phòng khám tư của bác sĩ Hoàng Văn Toan và kết quả đều cho thấy thai nhi phát triển và tim thai khỏe mạnh, báo Người Lao Động cho biết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thai-nhi-tu-vong-bat-thuong-tai-quang-binh-nguoi-nha-san-phu-noi-gi-a306923.html