Vụ thanh niên cưỡi xe SH đi trộm trâu: Nghi phạm nói gì với bố mẹ?


Thứ 2, 21/12/2020 | 11:42


Cùng sự kiện

Nam thanh niên cưỡi xe SH đi...trộm trâu ở Nghệ An là người không có tiền án, tiền sự và không phải thành phần ăn chơi, lêu lổng trộm cắp.

Nam thanh niên cưỡi xe SH đi trộm trâu ở Nghệ An là người không có tiền án, tiền sự và không phải thành phần ăn chơi, lêu lổng trộm cắp.

Ngày 21/12, Công an TX. Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đang củng cố hồ sơ xử lý nghiêm Hồ Bá Phát (SN 1997) trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An về tội Trộm cắp tài sản.

Trả lời PV báo Đất Việt, Bí thư chi bộ xóm 10, xã Quỳnh Tân cho biết, sau khi học xong lớp 9, Phát đi làm ăn xa và mới về địa phương được vài tháng để chuẩn bị đám cưới cho anh trai.

Tại địa phương, Phát không có tiền án, tiền sự và không phải thành phần ăn chơi, lêu lổng trộm cắp. Bố mẹ Phát từ trước đến nay chủ yếu chăn nuôi, làm ruộng, thời điểm trước khi phát hiện Phát trộm trâu gia đình thanh niên này đã bán đi một con bò.

Sau khi cưới người anh trai, Phát dắt một con trâu về và nói với bố mẹ mình mua với giá hơn 8 triệu đồng, sau đó bảo bố mẹ đưa tiền để đem đi trả.

"Bố mẹ Phát do tin tưởng con trai nên không nghi ngờ gì về con trâu trên. Được khoảng 4-5 hôm thì công an đến nhà bắt Phát nên gia đình, hàng xóm mới biết chuyện", Bí thư chi bộ xóm 10 cho hay.

Cũng theo Bí thư chi bộ xóm 10, việc Phát trộm trâu bố mẹ Phát không hề hay biết, thậm chí không hỏi xem trâu được mua về đâu cũng như nghi ngờ về hành động lạ của con trai.

Con trâu mà Phát ăn trộm. Ảnh: An ninh Thủ đô

Trước đó, ngày 17/12, Công an phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai nhận được tin trình báo của chị T. về việc gia đình bị mất trộm 1 con trâu. Ngay sau đó công an vào cuộc xác minh và tiến hành bắt giữ Hồ Bá Phát về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Phát khai trên đường điều khiển xe SH đi qua khu vực khối 6, phường Quỳnh Xuân thì nhìn thấy một đàn trâu chăn thả bên đường nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Nghĩ là làm, Phát dắt 1 con đi men theo đường tắt để đưa về xã Quỳnh Tân, dự định sẽ bán để lấy tiền tiêu. Tuy nhiên, khi trâu chưa kịp bán thì đối tượng đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thanh-nien-cuoi-xe-sh-di-trom-trau-nghi-pham-noi-gi-voi-bo-me-a350136.html