Vụ thầy giáo bị tố "gạ tình" nữ sinh lớp 10 ở Thái Bình: Thầy hiệu trưởng nói gì?


Thứ 3, 05/03/2019 | 08:59


Liên quan đến vụ thầy giáo bị tố "gạ tình" nữ sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Thái Bình đã quyết định tạm dừng việc phụ trách chủ nhiệm và giảng dạy đối với thầy giáo này

Liên quan đến vụ thầy giáo bị tố "gạ tình" nữ sinh lớp 10, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Bình cho biết, nhà trường đã quyết định tạm dừng việc phụ trách chủ nhiệm và giảng dạy đối với thầy giáo này.

Ngôi trường nơi thầy T. công tác. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, trưa ngày 5/3, trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Dũng- Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Bình cho biết, đang chuẩn bị sang Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình để báo cáo về vụ việc một giáo viên trong trường bị "tố" nhắn tin "gạ tình" nữ sinh lớp 10.

“Sau khi nắm bắt thông tin phản ánh, nhà trường đã báo cáo Sở GD-ĐT từ ngày 4/3. Sau khi Sở có công văn yêu cầu nhà trường đã tiến hành họp ban giám hiệu và yêu cầu thầy N.Đ.T (giáo viên dậy môn Đại lý) làm bản tường trình về sự việc. Tôi cũng nói trong đảng ủy, ban giám hiệu, sự việc đã được lan trên báo chí, để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của các em học sinh, tôi đã quyết định tạm dừng việc phụ trách chủ nhiệm và không dạy lớp đó nữa và thay bằng giáo viên khác. Ngày hôm nay 5/3 đến 10h30 tôi mới họp xong với các học sinh về việc thông báo giáo viên chủ nhiệm mới”, ông Dũng nói.

Tin nhắn tình cảm được cho là của thầy T. nhắn cho nữ sinh ở trường. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình cũng cho biết, đang làm việc với Trường THPT Chuyên Thái Bình, nơi có giáo viên nghi bị tố có những tin nhắn "gạ tình" nữ sinh lớp 10 để làm rõ vụ việc.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt ảnh chụp màn hình điện thoại tin nhắn qua lại được cho là của thầy giáo T.- giáo viên dạy môn Địa lý của Trường chuyên Thái Bình với một nữ sinh lớp 10 của trường. Những tin nhắn thể hiện tình cảm của thầy T. với nữ sinh. Đặc biệt, có những tin nhắn rủ đi chơi riêng, gạ gẫm nữ sinh "quan hệ người lớn".

Theo báo Tiền Phong, những tin nhắn này được N.T.L.A- bạn của nữ sinh chụp lại và đưa lên mạng xã hội, tố cáo hành vi của thầy T. Theo chia sẻ của A. thì thầy T. đã ngoài 40 tuổi, đã có gia đình và công tác nhiều năm ở trường chuyên của tỉnh Thái Bình.

Trước sự việc, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình đã yêu cầu Trường THPT chuyên Thái Bình báo cáo giải trình về sự việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-bi-to-ga-tinh-nu-sinh-lop-10-o-thai-binh-thay-hieu-truong-noi-gi-a265305.html