Vụ thi thể bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác: Xác định danh tính người mẹ


Thứ 5, 07/11/2019 | 15:00


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng xác định, mẹ cháu bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác là sinh viên một trường đại học tại địa bàn Hà Nội.

Cơ quan chức năng xác định, mẹ cháu bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác là sinh viên một trường đại học tại địa bàn Hà Nội.

Báo Lao động và Vietnamnet phản ánh, những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin về hình ảnh một bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác ở Hà Nội, gây xôn xao dư luận.

Theo đó, trong lúc đi đổ rác, một số người dân sinh sống tại ngõ Văn Chương 2 (phường Văn Chương, quận Đống Đa) bàng hoàng phát hiện thi thể một hài nhi bên trong thùng rác.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, một số người dân đã báo cho lực lượng chức năng.

Thi thể cháu bé mới sinh được phát hiện trong thùng rác. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi nắm thông tin, công an phường Văn Chương đã báo cáo lên lãnh đạo Công an quận Đống Đa; đồng thời, đơn vị phối hợp điều tra, làm rõ một số tình tiết liên quan đến cái chết của cháu bé.

Đến chiều 7/11, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của mẹ cháu bé. Được biết, cô gái này từng là sinh viên một trường đại học tại địa bàn TP. Hà Nội, nhưng đã nghỉ học.

Trước đó, hồi tháng 9, Tuổi trẻ cũng đăng tải thông tin về việc người dân trên địa bàn xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước phát hiện một cháu gái sơ sinh còn đỏ hỏn trong bọc nilông bên lề đường.

Bé gái mặc áo len màu đỏ, cuốn bằng chiếc khăn, đặt trong túi nilông màu đen. Bé nặng hơn 2,4kg, rốn mới cắt chưa cột, người không có dị tật. Ngoài ra không phát hiện giấy tờ hay đồ vật gì kèm theo.

Ngay khi nhận tin báo, UBND xã Nghĩa Trung đã lập biên bản tiếp nhận, bàn giao cho Trạm y tế xã để tạm thời chăm sóc và tìm kiếm người thân của cháu.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-be-so-sinh-bi-bo-trong-thung-rac-xac-dinh-danh-tinh-nguoi-me-a299984.html