Vụ thi thể biến dạng trong ô tô cháy rụi: Đề nghị khởi tố bí thư xã tội "Xâm phạm mồ mả"


Thứ 5, 04/06/2020 | 08:52


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thi thể biến dạng trong ô tô cháy rụi ở Đắk Nông, VKSND tỉnh đã yêu cầu củng cố hồ sơ, khởi tố thêm tội danh "Xâm phạm mồ mả" đối với vị bí thư xã.

Liên quan đến vụ thi thể biến dạng trong ô tô cháy rụi ở Đắk Nông, VKSND tỉnh đã yêu cầu củng cố hồ sơ, khởi tố thêm tội danh "Xâm phạm mồ mả" đối với vị bí thư xã nhẫn tâm sát hại cháu vợ.

Vào ngày 4/6, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã yêu cầu Công an tỉnh Đắk Nông củng cố tài liệu, khởi tố bổ sung thêm tội “Xâm phạm mồ mả” đối với bị can Đỗ Văn Minh (Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà) để điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Quá trình điều tra vụ án, Đỗ Văn Minh khai, trước khi thực hiện hành vi sát hại nạn nhân Trần Nho V. (SN 1995, trú huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), vào tối ngày 27/4, Minh đã điều khiển ô tô đến nghĩa trang thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) và phát hiện một ngôi mộ mới chôn, chưa có bia, mới lấp cát.

Tại đây, Minh dùng xẻng đào tới quan tài, nhưng không có dụng cụ để cạy nắp quan nên đã lấp lại rồi ra về.

Ông Minh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Bình Phước. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Theo VKSND tỉnh Đắk Nông, hành vi nói trên của Đỗ Văn Minh có dấu hiệu phạm tội “Xâm phạm mồ mả” theo quy định tại Điều 319 BLHS nên cần củng cố tài liệu, khởi tố bổ sung để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Trước đó, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với ông Đỗ Văn Minh để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 7h ngày 4/5, người dân phát hiện trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk Glong có một ô tô bán tải BKS: 51C-715.70 bị cháy rụi, bên trong xe có 1 thi thể người bị cháy đen.

Chiếc ô tô bán tải được xác định là của ông Đỗ Văn Minh. Còn nạn nhân tử vong trên ô tô là Trần Nho V. (cháu vợ ông Minh).

Cơ quan điều tra làm rõ, do làm ăn thua lỗ và nợ nần, ông Minh đã mua gói bảo hiểm thân thể với giá trị bồi thường lên đến 18 tỷ đồng. Ông Minh lên kế hoạch giả chết để trục lợi tiền bảo hiểm.

Để thực hiện kế hoạch Minh phải tìm người chết thế nên sau khi không đào được xác người chết, đêm ngày 3/5, Minh đã sát hại anh Trần Nho V.

Ngày 10/5, Minh bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Bình Phước.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-bien-dang-trong-o-to-chay-rui-de-nghi-khoi-to-bi-thu-xa-toi-xam-pham-mo-ma-a325927.html