+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Nạn nhân nhảy lầu bỏ trốn vì bị buộc nhịn ăn uống 10 ngày?

    ĐS&PL Các nghi can liên quan vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương khai, nạn nhân Trần Đức Linh đã nhảy lầu bỏ trốn sau 10 ngày nhịn ăn uống.

    Các nghi can liên quan vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương khai, nạn nhân Trần Đức Linh đã nhảy lầu bỏ trốn sau 10 ngày nhịn ăn uống. Khi nạn nhân tử vong, các nghi can bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản.

    Nghi can Phạm Thị Thiên Hà - Ảnh: VTC News

    VnExpress đưa tin, sau 4 ngày bị bắt, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, quê TPHCM) và ba đồng phạm khai nhận, nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An) đã nhảy lầu trốn khỏi "khoá tu" ở Bà Rịa - Vũng Tàu, chứ không phải tự tử.

    Theo đó, tháng 12/2018, nhóm 6 người của Hà, trong đó ông Linh và Trần Trí Thành (26 tuổi, quê TP HCM) là hai thành viên nam, xuống huyện Xuyên Mộc thuê căn villa để cùng "khổ luyện".

    Tại đây, Hà đưa ra quy định sinh hoạt rất khắc nghiệt, buộc mọi người phải "giam mình". Báo Zing.vn đưa tin, thời gian sau này, Hà buộc các thành viên phải nhịn ăn trong vòng 10 ngày. Không chịu được khổ ải nên ông Trần Đức Linh đã bỏ trốn khỏi nhóm bằng cách nhảy từ lầu một xuống đất.

    Một tuần sau, cả nhóm đưa xác nạn nhân về lại căn nhà ở xã Hưng Hòa (Bàu Bàng, Bình Dương) đã thuê ở trước đó hai tháng. Thành mua đồ về tẩm liệm rồi bỏ thi thể trong thùng nhựa và đổ xi măng bên ngoài cho khỏi bốc mùi hôi thối.

    Sau đó, Thành có biểu hiện ám ảnh thùng nhựa trong phòng, sinh hoạt không đúng quy định khiến Hà bực tức. Nữ nghi can nhốt nam thanh niên vào phòng không cho ăn uống để tự "sám hối". Nhưng sau đó, nghĩ anh này không cải thiện được, đã bị "quỷ lấn át phần người", cả nhóm lên kế hoạch sát hại.

    Hà dẫn Thảo đi mua 6 khẩu súng điện nhưng không sử dụng vì "không hiệu quả". Thảo sau đó được giao đi TP Thủ Dầu Một mua bình ắc quy và bộ kích điện mang về, giả vờ châm cứu rồi chích Thành bất tỉnh. Hà dùng dây siết cổ nạn nhân tử vong. Quá trình gây án, mu bàn tay của Hà bị thương.

    Nhóm bỏ xác trong phòng và vẫn sinh hoạt bình thường. Ba ngày sau, khi tử khí bốc lên, chúng mới mua bồn nhựa, xi măng... về phi tang thi thể.

    Căn nhà mà người dân phát hiện xác nạn nhân trong khối bê tông - Ảnh: Zing.vn

    Trong diễn biến có liên quan, báo Người Lao Động thông tin thêm, trưa 21/5, người nhà ông Linh đã hoàn tất thủ tục nhận thi thể nạn nhân để chuyển về quê mai táng.

    Trao đổi trên báo này, bà Trần Thị Nga, em gái ông Linh, cho biết gia đình mất liên lạc với ông nhiều ngày, lần gần nhất chỉ nghe thông tin ông Linh vào Nha Trang để luyện tập cùng với Phạm Thị Thiên Hà, nghi can trong vụ án.

    Ông Trần Nguyên Giáp (em ruột nạn nhân) cũng cho hay khoảng cuối năm 2017, Hà từng về huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) để tập môn giáo phái lạ. Tuy nhiên, không nhận được sự cho phép của chính quyền nên đã đi chỗ khác sau một thời gian.

    Cũng theo lời kể của gia đình, ngày 5/5, Hà có nhắn tin vào số điện thoại một người chị dâu của gia đình nói rằng ông Linh tập luyện không theo con đường của Hà. Gia đình không nghĩ là mọi chuyện sẽ nghiêm trọng đến mức này.

    Vụ án 2 thi thể bị giấu trong bồn nhựa đổ bê tông được phát hiện ngày 15/5 khi một người đàn ông đến dọn dẹp căn nhà tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàu (Bình Dương) mới mua lại.

    Công an vào cuộc điều tra, nhanh chóng bắt giữ nghi can Phạm Thị Thiên Hà và 3 đồng phạm tại một khách sạn ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

    Ngày 19/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, tạm giữ 4 nghi can để điều tra về hành vi giết người.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-do-be-tong-o-binh-duong-nan-nhan-nhay-lau-bo-tron-vi-bi-buoc-nhin-an-uong-10-ngay-a276453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan