Vụ thượng úy CSGT bị "quái xế" hất văng: Người nhặt giày, bộ đàm cho chiến sĩ CSGT kể lại giây phút sợ hãi


Thứ 4, 10/07/2019 | 11:19


Cùng sự kiện

"Cú tông mạnh khiến mọi thứ trên người chiến sĩ CSGT bị văng ra. Tôi là người nhặt giày, dây đồng hồ, bộ đàm cho anh ấy,...", nhân chứng bàng hoàng.

"Cú tông mạnh khiến mọi thứ trên người chiến sĩ CSGT bị văng ra. Tôi là người nhặt giày, dây đồng hồ, bộ đàm cho anh ấy,...", nhân chứng bàng hoàng.

Vụ việc một chiến sĩ CSGT bị nam thanh niên đi xe máy tốc độ cao tông văng trên tỉnh lộ 354 (Hải Phòng) khiến dư luận bức xúc trước hành vi của nam thanh niên gây ra vụ việc.

Chiến sĩ gặp nạn là thượng úy Nguyễn Trọng Quý, cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT - Trật tự - Cơ động, Công an huyện An Lão, TP. Hải Phòng.

Sự việc được một camera hành trình trên ôtô ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.

Chiều 9/7, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình (bìa trái) thăm hỏi, động viên thượng úy Quý bị thương tích trong lúc làm nhiệm vụ - Ảnh: TTO

Chiều 9/7, trao đổi trên VTC News, chị Đỗ Huyền chưa hết bàng hoàng cho hay, nhà chị ngay cạnh chốt CSGT. Đây là chốt kiểm tra, xử lý phương tiện chạy quá tốc độ. Vị trí xe máy tông chiến sĩ CSGT ở ngay trước cửa nhà chị, vị trí xe đổ cách đó chừng 5m còn thượng úy Quý bị hất văng xa khoảng 10m.

“Thời điểm xảy ra sự việc là gần trưa, đường vắng. Lúc ấy, tôi ở dưới nhà, nghe tiếng 'bộp' rất mạnh nên chạy vội ra xem. Lúc này, chiến sĩ CSGT đã nằm dưới đường, máu chảy rất nhiều.

Cú tông xe mạnh khiến mọi thứ trên người chiến sĩ CSGT bị văng ra. Tôi là người nhặt giày, dây đồng hồ, bộ đàm cho anh ấy, tưởng chừng 99% không qua khỏi.

Nhưng qua thông tin tôi cập nhật trên các phương tiện thông tin đại chúng, may mắn thay, thượng úy Quý đã qua cơn nguy kịch. Anh Quý là người hiền lành. Tôi được biết, vợ chồng anh sinh được 2 người con, 1 trai, 1 gái”, chị Huyền thông tin thêm.

“Theo quan sát của tôi, khi thấy CSGT, người lái xe máy định rẽ sang đường để vượt lên. Tuy nhiên, lúc này bên đường có xe ô tô đi ngược chiều đang ở cự ly gần, chiếc xe máy đánh lái về phía đường CSGT đứng và đâm phải chiến sĩ CSGT khiến anh này bị hất văng lên không trung. Mọi việc diễn ra nhanh tới mức tôi không kịp định hình.

Lúc bình tĩnh lại, chiến sĩ CSGT đã nằm dưới đất, máu chảy rất nhiều. Ngay sau đó, đông người có mặt tại hiện trường. Cả chiến sĩ CSGT và người gây ra tai nạn đều được đưa đi bệnh viện cấp cứu”, VTC News dẫn lời ông Cẩm (xã Mỹ Đức) nói.

Trước khi ngã xuống đường, thượng úy Nguyễn Trọng Quý bị hất tung - Ảnh cắt từ video. 

Trong diễn biến mới nhất có liên quan, Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Khoa Hồi sức – Yêu cầu Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp cho hay, Thượng uý Nguyễn Trọng Quý nhập viện trong tình trạng bị chảy máu màng não, rạn đốt sống cổ, trật khớp tay, đang được điều trị tích cực thương tích vùng đầu bằng phương pháp nội khoa, bệnh nhân có tiến triển tốt.

Cũng theo Khoa Hồi sức – Yêu cầu, trong ngày 10/7, bệnh viện sẽ tiến hành chụp cắt lớp toàn thân cho bệnh nhân để xác định các chấn thương khác trên cơ thể nếu có để điều trị kịp thời.

Dân trí cũng dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Kiến An cũng cho biết, nam thanh niên chạy xe máy tốc độ cao hất văng Thượng úy Quý là Đỗ Văn T. (SN 2003, trú xã Thái Sơn, huyện An Lão) cũng đang phải điều trị tại khoa Thần kinh – Lồng ngực thuộc bệnh viện này.

Đỗ Văn T. được lực lượng chức năng và người thân đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị thương vùng đầu, cơ thể có nhiều vết trầy xước. Các y, bác sĩ đang tiếp tục theo dõi điều trị, bệnh nhân hiện tỉnh táo.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, khoảng 11h10 ngày 9/7, khi đang làm nhiệm vụ trên tỉnh lộ 354 qua địa bàn thôn Tân Nam, xã Mỹ Đức, huyện An Lão thì tổ công tác CSGT Công an huyện An Lão phát hiện một nam tài xế mặc áo phông đen không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy quá tốc độ cho phép (61/50km/h).

Thượng úy Quý sau đó ra hiệu lệnh dừng xe đối với nam thanh niên này nhưng thay vì chấp hành hiệu lệnh thì nam thanh niên tiếp tục nhấn ga hòng bỏ chạy nhưng không may tông trực diện vào người thượng úy Quý.

Cú tông mạnh khiến chiến sĩ cảnh sát giao thông bị hất văng lên không trung rơi xuống đường bất tỉnh tại chỗ.

Bộ đàm do thượng úy Quý sử dụng trong khi làm nhiệm vụ bị hư hỏng và nam thanh niên điều khiển xe máy bị thương tích nhẹ.

Qua đoạn clip do camera hành trình ghi lại và diễn biến liên quan, trao đổi trên Zing.vn, luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng tài xế đã nhìn thấy tổ công tác ra hiệu dừng xe từ xa. Tuy nhiên, tài xế không dừng xe theo hiệu lệnh của cảnh sát mà chạy với tốc độ cao, cố ý lái xe tông thẳng vào người đang thực thi công vụ.

"Hành vi của người cầm lái rõ ràng đã xâm phạm đến tính mạng của người khác, đủ yếu tố cấu thành tội Giết người", luật sư Bình nói và nhấn mạnh, tội danh được quy định tại điểm d, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự với tình tiết giết người đang thi hành công vụ.

Theo luật sư Bình, để thực hiện tội phạm, tài xế đã sử dụng "phương tiện nguy hiểm" là chiếc xe máy chạy với tốc độ cao, đâm thẳng vào viên cảnh sát.

Về độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, Điều 12 Bộ luật Hình sự quy định người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm, trừ những tội phạm mà Bộ luật này có quy định khác.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thuong-uy-csgt-bi-quai-xe-hat-vang-nguoi-nhat-giay-bo-dam-cho-chien-si-csgt-ke-lai-giay-phut-so-hai-a283661.html