Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong: Đình chỉ công tác 7 lãnh đạo, cán bộ trường đại học Ngân hàng TP.HCM


Thứ 4, 08/04/2020 | 15:03


Cùng sự kiện

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 7 lãnh đạo, cán bộ trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 7 lãnh đạo, cán bộ trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

Khu căn hộ New Saigon, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Zingnews.vn

Ngày 8/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn, hiệu trưởng và ông Nguyễn Đức Trung, hiệu phó trường đại học Ngân hàng TP.HCM. Đây là 2 trong số 9 người đã có cuộc gặp trước khi tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong.

Cụ thể, theo quyết định ngày 8/4 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn để tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp hiện nay về việc cách ly, phòng chống Covid-19. Thời hạn đình chỉ là 15 ngày.

Cùng với quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt nam cũng đình chỉ công tác 15 ngày với ông Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng để tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp hiện nay về việc cách ly, phòng chống Covid-19.

Cùng ngày, Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM- ông Đoàn Thanh Hà cũng ra các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với viên chức quản lý đối với các ông: Trần Việt Dũng, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế (chủ tiệc); ông Lê Trung Nhân, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng Phòng Truyền thông và Phát triển thương hiệu; ông Văn Năm, Phó Trưởng Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng; ông Phùng Văn Ứng, Phó trưởng Khoa Lý luận chính trị để tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp hiện nay về việc cách ly, phòng chống Covid-19.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng giao một phó hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường trong thời gian đình chỉ công tác hiệu trưởng.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng đã mời 8 người về dùng cơm trưa tại nhà, trong đó có nạn nhân là tiến sĩ Bùi Quang Tín. Nhóm người đã uống 3 chai rượu mạnh và 12 chai bia.

Khoảng 15h cùng ngày, nhiều người ra về, riêng ông Nguyễn Đức Trung, hiệu phó và tiến sĩ Bùi Quang Tín ở lại. Đến khoảng hơn 17h xảy ra sự việc tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi từ lầu 14 xuống đất và tử vong.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tien-si-bui-quang-tin-tu-vong-dinh-chi-cong-tac-7-lanh-dao-can-bo-truong-dai-hoc-ngan-hang-tphcm-a318830.html