Vụ trùm giang hồ Quân "xa lộ" bị truy sát tử vong: Lộ diện kẻ cầm đầu


Chủ nhật, 10/11/2019 | 05:50


Cùng sự kiện

Được sự động viên, thuyết phục của cán bộ cục Cảnh sát hình sự, những đối tượng liên quan đến vụ ông trùm giang hồ Quân "xa lộ" bị truy sát tử vong đã ra đầu thú.

Được sự động viên, thuyết phục của cán bộ cục Cảnh sát hình sự, những đối tượng liên quan đến vụ ông trùm giang hô Quân "xa lộ" bị truy sát tử vong đã ra đầu thú.

Tin trong nước - Vụ trùm giang hồ Quân 'xa lộ' bị truy sát tử vong: Lộ diện kẻ cầm đầu

Một trong các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing 

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Cục Cảnh sát Hình sự, bộ Công an vừa bàn giao Hồ Thanh Phương (còn gọi là Sử, 33 tuổi), Vương Vũ Hoàng (còn gọi là Tâm Chùa, 29 tuổi), Phan Thanh Giàu (còn gọi là Ba Đen, 29 tuổi), Nguyễn Duy Khải (còn gọi là Bi, 20 tuổi), Lê Minh Tiến (còn gọi là Đỏ, 17 tuổi) cho Phòng Cảnh sát Hình Sự, Công an TP.HCM.

Các đối tượng này tham gia chém chết đại ca giang hồ Mai Văn Quân (Còn gọi là Quân “Xa Lộ”, 54 tuổi) vào khuya 4/11.

Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận được Nguyễn Tiến Minh Tài (37 tuổi) và Võ Thùy Linh (28 tuổi, nữ Việt kiều Australia) gọi Sử đến đánh Mai Văn Quân.

Sử sau đó gọi điện cho Tâm Chùa và một số đàn em mang hung khí đến quán karaoke ở đường Khổng Tử, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đánh Quân.

Khi đến quán karaoke, Sử thấy Quân đang đứng ở trước quán nên xông tới chém vào tay nạn nhân. Các đàn em cũng xông truy đuổi, chém Quân “xa lộ” tử vong.

Các đối tượng đã bỏ trốn đến nhiều nơi như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Bình Thuận; Đồng Nai; Bình Phước sau khi gây án.

Tuy nhiên, nhận được cán bộ Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an thuyết phục, 5 nghi can trên đã đến công an đầu thú.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Vietnamnet cho hay, xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn, nợ nần của Võ Thuỳ Linh và Nguyễn Anh Trung . Cả hai bên đều nhờ dân giang hồ can thiệp, giải quyết. Trong đó Linh nhờ Phương và Nguyễn Tiến Minh Tài đứng ra can thiệp. Còn Trung nhờ đại ca Quân “xa lộ”.

Trong đêm 4/11, hai bên tình cờ gặp nhau ở Thủ Đức và có thách thức đánh nhau. Linh, Phương và Tài quyết định xử Quân “xa lộ” khi đại ca này đang chờ ở quán karaoke tại đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.

Phương là người gọi điện huy động gần 40 đàn em cầm theo hung khí đến quán karaoke truy sát Quân “xa lộ”.

Trong diễn biến vụ việc, Phương có vai trò chỉ huy, là người phát lệnh và chủ động lao vào đâm chém trước tiên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trum-giang-ho-quan-xa-lo-bi-truy-sat-tu-vong-lo-dien-ke-cam-dau-a300273.html