+Aa-
    Zalo

    Vụ trưởng Vụ Pháp chế bộ GTVT: Không quy định cứng việc xe máy phải bật đèn cả ban ngày

    ĐS&PL "dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện"

    “Trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện", Vụ trưởng Vụ Pháp chế, bộ GTVT nói.

    Không quy định "cứng" việc xe máy phải bật đèn cả ban ngày - Hình minh họa

    Sáng 2/6, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Bộ GTVT tổ chức hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.

    Tại hội thảo, bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế của bộ GTVT, trình bày các quy tắc giao thông đường bộ mới được bổ sung trong dự thảo, trong đó có vấn đề người dân đặc biệt quan tâm là phải bật đèn nhận diện cả ngày.

    Bà Nga giải thích quy định bật đèn nhận diện xe máy cả ngày là nội dung được luật hóa theo quy định tại Điều 32 Công ước Vienna 1968, đã được nghiên cứu và áp dụng tại nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước có khí hậu tương đồng Việt Nam.

    "Trên cơ sở ý kiến góp ý của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện", bà Nga nói và cho biết đây là giải pháp để vừa đảm bảo quy định của công ước Vienna, vừa đảm bảo cơ chế phòng ngừa tai nạn cho người dân.

    Tại hội thảo, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI - cho rằng, Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mới cần tạo hành lang pháp lý điều chỉnh vận tải, thúc đẩy phát triển GTĐB và kinh tế đất nước, hội nhập GTĐB trong khu vực. Trong đó, nhiều vấn đề cộng đồng doanh nghiệp quan tâm như việc phân loại các loại hình, điều kiện kinh doanh vận tải, cấp phép điều hành giao thông thông minh, quản lý điều hành cao tốc, Luật GTĐB mới phải mở đường cho hướng phát triển.

    Trước đó, bộ GTVT đưa ra Dự thảo Luật GTĐB (sửa đổi) để lấy ý kiến nhân dân kéo dài đến 21/6/2020, trong đó có một số nội dung đề xuất đang gây nhiều tranh cãi như phải bật đèn xe máy cả ngày hay vượt đèn xanh tại nút giao ùn tắc cũng bị phạt.

    Cụ thể, Khoản 3, Điều 27 Dự thảo Luật GTĐB (sửa đổi), nêu rõ: "Trong suốt cả ngày, xe môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng gần phía trước và một đèn đỏ phía sau.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-vu-phap-che-bo-gtvt-khong-quy-dinh-cung-viec-xe-may-phai-bat-den-ca-ban-ngay-a325704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan