+Aa-
    Zalo

    Vụ vợ nạn nhân Rào Trăng 3 bị chiếm đoạt 100 triệu đồng: Bất ngờ lời khai của nghi phạm

    ĐS&PL Liên quan vụ vợ nạn nhân Rào Trăng 3 bị chiếm đoạt 100 triệu đồng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Phúc

    Liên quan vụ vợ nạn nhân Rào Trăng 3 bị chiếm đoạt 100 triệu đồng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Phúc.

    Cụ thể, sáng ngày 26/10, trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam nghi can Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Điều 290, Bộ luật Hình sự.

    Phúc được xác định là người đã lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, vợ của anh Trần Văn Lộc, là công nhân bị tử vong trong sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên- Huế).

    Phúc vừa bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo Đại tá Vũ, Cơ quan điều tra mới khởi tố Phúc về hành vi lừa đảo trên. Đối với lời khai lừa đảo nhiều người của đối tượng với số tiền lớn, Công an tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra.

    Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 20/10, Công an tiếp nhận đơn trình báo của chị Lê Thị Thu Thảo bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt của gia đình chị 100 triệu đồng.

    Cụ thể, khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thảo, nhiều mạnh thường quân ủng hộ hơn 250 triệu đồng. Ngày 20/10, một người đàn ông gọi điện thoại cho chị thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình 6 triệu đồng. Sau đó, người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị nhấn vào đường link do đối tượng chuyển đến để được nhận tiền.

    Sau khi, chị Thảo làm theo yêu cầu của người này thì phát hiện số tiền trong tài khoản bị mất 100 triệu đồng (trong tổng số tiền 250 triệu đồng mà các nhà hảo tâm gửi tới ủng hộ gia đình chị Thảo). Vụ việc chị Thảo bị lừa chiếm đoạt tiền đã gây phẫn nộ dư luận.

    Ngay sau khi nhận được tin trình báo, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Nguyễn Văn Phúc.

    Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng và thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính... liên quan đến vụ án.

    Tại cơ quan công an, bước đầu Phúc khai sau khi đọc bài báo kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình chị Thảo, đối tượng Phúc nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền ủng hộ. Khi chị Thảo thực hiện theo, đối tượng Phúc đã lấy tài khoản, mật khẩu và xác nhận chuyển tiền vào tài khoản đã chuẩn bị sẵn. Từ tài khoản này, đối tượng Phúc tiếp tục chuyển vào tài khoản của các đối tượng khác để trả nợ. Đối tượng Phúc cũng khai nhận, với thủ đoạn tương tự, Phúc đã lừa được nhiều người trên cả nước với số tiền lớn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-nan-nhan-rao-trang-3-bi-chiem-doat-100-trieu-dong-bat-ngo-loi-khai-cua-nghi-pham-a343898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan