Vụ xác người trong khối bê tông ở Bình Dương: Mùi hôi nồng nặc từ 1 tháng trước


Chủ nhật, 19/05/2019 | 11:42


Khi công an đập khối bê tông phát hiện xác người, mùi hôi càng đậm đặc hơn, bà Ba mới nhận ra mùi thối cách nay 1 tháng chính là xác người đang phân hủy.

Khi công an đập khối bê tông phát hiện xác người, mùi hôi càng đậm đặc hơn, bà Ba mới nhận ra mùi thối cách nay 1 tháng chính là xác người đang phân hủy.

Một trong những nghi can đang chứng kiến công an khám xét tang vật - Ảnh Tri thức trực tuyến

Theo tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến, bà Nguyễn Thị Ba (65 tuổi) cho biết, bà ngửi thấy mùi hôi như xác động vật chết khi nấu ăn trong căn bếp nhà mình. Bà đi bộ ra khu vườn phía sau nhà lục tung bụi cây xem nhưng không thấy gì.

Bà tới trước nhà bới thùng rác cũng không thấy xác động vật. Mùi thối nồng nặc phảng phất trong căn bếp sau nhà bà khoảng 4 hôm và phai dần. Từ đó, bà không ngửi thấy mùi hôi đến khi công an phát giác xác người đổ bê tông trong nhà hàng xóm kế bên.

“Mùi thối như xác động vật chết lâu ngày, tôi bới hết khu vườn không thấy gì. Nhìn qua nhà hàng xóm bọc bạt kín bít, tôi nghĩ xác thối xuất phát từ bên đó. Nhà họ sống khép kín, tôi không sang làm gì” - Bà Ba kể.

Theo bà Ba, khi công an đập khối bê tông phát hiện xác người, mùi hôi càng đậm đặc hơn, bà mới nhận ra mùi thối cách nay 1 tháng chính là xác người đang phân hủy.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Trung (54 tuổi), nhà cách hiện trường hơn 50m, cho biết khi cơ quan chức năng đập vỡ khối bê tông có xác người, mùi tử khí nồng nặc cả khu vực. 4 thành viên gia đình ông phải rời nhà đến người quen ở tạm. Đến sáng nay, gia đình ông mới về dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Ông Trung cho hay: “Mùi tử khí rất nặng, xộc thẳng vào mũi chỉ muốn nôn ói. Không còn cách nào phải đưa vợ con đi lánh. Bắt được hung thủ, chúng tôi yên tâm rồi, mùi hôi cũng nhẹ hơn. Chúng tôi không sợ người chết mà lo hung thủ nhởn nhơ đâu đó rồi quay lại hiện trường”.

Cũng theo ông Trung, nhóm nghi phạm vừa bị công an bắt, lúc đến thuê đã bọc bạt quanh nhà sống khép kín, sợ tiếp xúc với hàng xóm. Họ thường quay lưng tránh khi nhìn thấy người đi ngoài đường.

Thi thể 2 nạn nhân được đổ bê tông, giấu trong các thùng nhựa - Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ về vụ việc, chị Nguyễn Thị Hòa (32 tuổi, ngụ ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng, Bình Dương) cho biết, trong 3 đêm liền không dám mở cửa bước ra hiên nhà vì sợ và ám ảnh mùi tử khí phảng phất theo luồng gió.

“Làng quê này mấy chục năm qua chưa bao giờ xảy ra án mạng kinh hãi như vậy. Cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân đi nhưng xác trà và bê tông dính tóc người còn đó, trưa nắng nóng bay mùi ghê lắm” - Chị Hòa nói.

Cũng theo chị Hòa, công an bắt được nhóm nghi phạm, người dân nơi đây thở phào nhẹ nhõm, yên tâm sinh sống.

Trước đó, như Vietnamnet đưa tin, ngày 15/5, ông H. đến dọn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa chứa bê tông, khi đập bỏ thì tá hỏa phát hiện thi thể bên trong. Quá trình khám nghiệm công an phát hiện thêm thi thể của nam thanh niên tên L. trong thùng nhựa chứa đầy xác trà.

Từ các chứng cứ thu thập được, Công an Bình Dương phát thông báo truy tìm các nghi can. Sau ít giờ, vào sáng sớm 18/5, nhân viên một khách sạn trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) thông báo cho cơ quan công an có một nhóm 4 người phụ nữ (trong đó có 2 phụ nữ như tìm kiếm) đang thuê phòng ở trong khách sạn khoảng 1 tháng nay.

Ngay sau đó, các nghi can được đưa về trụ sở công an để làm việc. Bước đầu nghi can Hà và Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi Thanh) đã khai nhận hành vi giết người và quá trình gây án. Các nạn nhân được xác định là Trần Đức L. (quê Nghệ An) và Trần Trí Th. (tạm trú quận Phú Nhuận, TPHCM).

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và làm rõ vai trò liên quan của các cá nhân trong vụ việc.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xac-nguoi-trong-khoi-be-tong-o-binh-duong-mui-hoi-nong-nac-tu-1-thang-truoc-a276071.html