Vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Công Thương: Kỷ luật 3 cán bộ


Thứ 3, 02/04/2019 | 14:04


Cùng sự kiện

Bộ Công Thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật và đưa ra mức kỷ luật đối với 3 người có liên quan trong vụ việc xe công đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Bộ Công Thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật và đưa ra mức kỷ luật đối với 3 người có liên quan trong vụ việc xe công đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4. Ảnh: VOV

VOV đưa tin, tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã giao Văn phòng Bộ tổ chức rà soát thông tin, kiểm tra các cá nhân liên quan đến việc dùng xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tại sân bay Nội Bài theo đúng quy định.

Ông Hải cho biết sau khi xem xét vi phạm và đóng góp, ngoài ra các cá nhân cũng có mong muốn rút ra bài học, Bộ Công Thương đã thành lập hội đồng kỷ luật gồm đại diện công đoàn, đảng ủy, Vụ Tổ chức cán bộ … và đưa ra mức kỷ luật 3 cán bộ liên quan, theo Zing.vn.

Ba cá nhân bị kỷ luật là trưởng phòng lễ tân, nhân viên lễ tân và lãnh đạo văn phòng Bộ. Các mức kỷ luật là 2 người bị khiển trách, một người kiểm điểm rút kinh nghiệm. Tuy nhiên ông Hải không cung cấp thông tin cụ thể ai bị kỷ luật ở mức nào.

“Chúng tôi sẽ còn họp xem mức kỷ luật này đã thỏa đáng hay chưa”, ông Hải nói.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Ảnh: Zing.vn

Theo VTC News, trước đó, hai đại biểu Quốc hội đã phản ánh đến cơ quan báo chí về thông tin xe biển xanh vào khu vực hạn chế tại sân bay quốc tế Nội Bài, tới chân cầu thang máy bay đón người nhà vị lãnh đạo cấp bộ ngành.

Ngày 5/1, trả lời VTC News, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ngày 3/1, đơn vị này nhận được công văn của Văn phòng Bộ Công thương về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Theo công văn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công thương đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cùng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công thương được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã không có trên chuyến bay này. Người được đón tiễn là người nhà của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Chiều 6/1, trả lời VTC News, ông Đỗ Văn Côi, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công thương, xác nhận chính ông là người ký công văn gửi Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Công an Cửa khẩu Nội Bài, An ninh sân bay Nội Bài... đề nghị cho phép được đón tiễn Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay tối 4/1.

Chiều 8/1, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh có thư công khai xin lỗi Nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng nghiệp trong ngành Công thương và các hành khách có mặt trên chuyến bay VN262 tối 4/1.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-bien-xanh-don-nguoi-nha-bo-truong-cong-thuong-ky-luat-3-can-bo-a269359.html