Vụ xe tải lao vào chợ ở Đắk Nông: Xe mất phanh, tài xế âm tính với chất kích thích, không vi phạm nồng độ cồn


Thứ 7, 13/06/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Tài xế điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thương vong ở Đắk Nông âm tính với chất ma túy và không vi phạm nồng độ cồn.

Tài xế điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thương vong ở Đắk Nông âm tính với chất ma túy và không vi phạm nồng độ cồn.

Ngày 13/6, UBND tỉnh Đắk Nông và Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức họp báo, thông tin ban đầu vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh khiến 10 người thương vong.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30p ngày 13/6, tại km1818+200 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thôn 11, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Vào thời điểm trên, xe tải mang BKS 69C-051.59 do tài xế Ngô Văn Bền (SN 1993, trú Cà Mau) điều khiển theo hướng Đắk Nông- Đắk Lắk, đã va chạm với xe đầu kéo mang BKS 51D-498.44, rồi tiếp tục tông vào xe tải 47C-125.70 của HTX Mạnh Cường (Đắk Lắk) khiến chiếc xe mất lái, lùa 9 xe mô tô, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong trong bệnh viện và 5 người khác bị thương nặng.

VOV đưa tin, Công an tỉnh Đắk Nông đã tạm giữ tài xế Ngô Văn Bền để điều tra, làm rõ vụ việc. Qua kiểm tra nhanh tài xế này không có nồng độ cồn, âm tính với ma túy. Chiếc xe tải do tài xế Bền lái vẫn còn thời gian đăng kiểm và không vi phạm về tải trọng.

Làm việc với cơ quan công an, tài xế Ngô Văn Bền cho biết, khi đến đoạn đường trên đã điều khiển xe với vận tốc khoảng 50km/h. Tuy nhiên, tài xế có đạp phanh thì phát hiện không có tác dụng, nên đã cố tình áp vào xe container và các xe tải trên đường để hãm tốc độ nhưng không được.

Cuối cùng khi chạy đến bãi đất trống bên đường tài xế đã tự cho xe lật nghiêng để dừng xe.

Tại cuộc họp báo, TTXVN dẫn lời ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ mất mát đối với các nạn nhân và chính quyền địa phương đồng thời đánh giá cao công tác hỗ trợ, khắc phục hậu quả của tỉnh Đắk Nông.

Đây là vụ tai nạn khá phức tạp, nghiêm trọng nên ông Hùng đề nghị, tỉnh Đắk Nông tiếp tục khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Về hiện trường tai nạn là khu chợ ven đường quốc lộ, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo huyện Đắk Mil và xã Đắk R’La cần nghiêm túc chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lề đường. Đồng thời lắp đặt các biển báo, camera giám sát tại các khu vực thường xuyên, có nguy cơ xảy ra vụ tai nạn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-tai-lao-vao-cho-o-dak-nong-xe-mat-phanh-tai-xe-am-tinh-voi-chat-kich-thich-khong-vi-pham-nong-do-con-a327066.html