Vừa dùng điện thoại vừa sạc pin, nam thanh niên phải cắt cụt tay


Thứ 4, 27/11/2019 | 23:48


Cùng sự kiện

Nam thanh niên 16 tuổi bị dập nát bàn tay, phải cắt bỏ vì vừa dùng điện thoại, vừa cắm thiết bị sạc dự phòng.

Nam thanh niên 16 tuổi bị dập nát bàn tay, phải cắt bỏ vì vừa dùng điện thoại, vừa cắm thiết bị sạc dự phòng.

Tin trong nước - Vừa dùng điện thoại vừa sạc pin, nam thanh niên phải cắt cụt tay

nam thanh niên phải cắt cụt tay vì vừa dùng điện thoại vừa sạc pin. Ảnh minh họa 

Theo báo Người Đưa Tin, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh N.T.Đ. (16 tuổi, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đa vết thương phần mềm, vết thương hàm mặt, ngực, đùi phải; dập nát toàn bộ bàn tay trái.

Người nhà nạn nhân cho biết, Đ. trong lúc sử dụng điện thoại thì hết pin nên đã cắm điện thoại vào sạc dự phòng. Vừa dùng điện thoại vừa sạc, điện thoại của Đ. đã phát nổ khiến cậu bị tổn thương nghiêm trọng.

Phát hiện sự việc, nam thanh niên được người nhà nhanh chóng chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của Đ. đã ổn định nhưng cậu không khỏi lo lắng, bàng hoàng vì đã mất đi 1 phần bàn tay.

TS Vũ Văn Khoa - Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú cho biết: "Do bàn tay Đ. đã bị dập nát nên bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay và xử lý các vết thương". 

Liên quan đến sự việc, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, TS.Vũ Văn Khoa cho biết thời gian gần đây cơ sở y tế này tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ điện thoại trong lúc sạc pin.

Những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt.

Như vậy, mọi người không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại, đồng thời nên sử dụng các sản phẩm công nghệ chính hãng và đầy đủ kiểm duyệt an toàn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dung-dien-thoai-vua-sac-pin-nam-thanh-nien-phai-cat-cut-tay-a302487.html