Vừa mới ký đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải đã được một công ty luật mời về công tác


Thứ 4, 05/06/2019 | 02:50


Cùng sự kiện

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải có đơn từ chức vị trí Phó TGĐ Tổng CT Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, một công ty luật đã phát đi thư mời ông về công tác.

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải có đơn từ chức vị trí Phó TGĐ Tổng CT Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, một công ty luật đã phát đi thư mời ông về công tác.

Ông Đoàn Ngọc Hải được một công ty luật mời về công tác sau khi ký đơn từ chức. Ảnh: Người Lao Động

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), nhận quyết định điều động bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. 

Sau hơn 1 năm kể từ khi nộp đơn từ chức, ông Hải đã được bố trí công việc mới tại Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Việc điều động ông Đoàn Ngọc Hải khi đang làm Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị), đến làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên được xem là một diễn biến bất ngờ.

Tại buổi nhận quyết định điều động, ông Hải bày tỏ nguyện vọng được về công tác tại nơi xa nhất của TP là huyện Cần Giờ, có thể là làm tại UBND huyện hoặc làm cán bộ Mặt trận Tổ quốc huyện nhưng chưa được chấp thuận.

Đến chiều cùng ngày, theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải đã ký đơn xin từ chức.

Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức.

Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương", báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hải trình bày trong đơn.

Cho rằng quyết định điều động trên "đã làm tổn thương ông Hải", một công ty luật thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội đã gửi thư mời ông Đoàn Ngọc Hải về công tác. 

Trong thư mời phát đi ngày 4/6 có nội dung: ông Đoàn Ngọc Hải đã làm đơn xin từ chức do "không phù hợp với vị trí Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn" vì quyết định nêu trên "tùy tiện trong công tác điều động cán bộ". 

Đồng thời, phía công ty cũng đánh giá những việc làm của ông Hải trong thời gian vừa qua được nhân dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao, ông Hải là một vị quan dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những khó khăn...

Trao đổi với VietnamFinance, Giám đốc công ty luật nói trên xác nhận thư mời hợp tác với ông Đoàn Ngọc Hải là của công ty này và hy vọng ông Hải sẽ chấp nhận lời đề nghị này sau 2 tháng nghỉ ngơi theo nguyện vọng trong đơn từ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải (SN 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội); trình độ thạc sĩ Chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật và Cử nhân Xã hội học. Trước khi là Phó Chủ tịch UBND quận 1, ông giữ các chức vụ Phó trưởng phòng Kinh tế quận 1; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1...

Tháng 3/2016, ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị.

Trong quá trình công tác, ông Đoàn Ngọc Hải đã thực hiện các “chiến dịch” lập lại trật tự bằng các hành động quyết liệt như phá dỡ các bậc tam cấp, mái che, biển quảng cáo… chiếm không gian chung.

Đến tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải gửi “Đơn xin từ chức” tới Thành ủy TPHCM, Quận ủy và UBND quận 1. Tuy nhiên đến tháng 5/2018, ông Hải bất ngờ rút lại đơn này.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-moi-ky-don-tu-chuc-ong-doan-ngoc-hai-da-duoc-mot-cong-ty-luat-moi-ve-cong-tac-a278522.html