Vũng Tàu: Hàng trăm du khách bị sứa cắn khi đang tắm biển


Thứ 2, 15/04/2019 | 08:46


Hiên nay đang là mùa sứa biển sinh sản nên nhiều du khách trong lúc xuống tắm biển Vũng Tàu đã bị sứa tấn công, phải lên bờ điều trị.

Hiên nay đang là mùa sứa biển sinh sản nên nhiều du khách trong lúc xuống tắm biển Vũng Tàu đã bị sứa tấn công, phải lên bờ điều trị.

Theo VOV, nhiều du khách cho hay, trong 2 ngày qua khi xuống tắm biển con sứa xuất hiện khá nhiều khiến hàng trăm du khách bị tấn công, gây ngứa toàn thân, nhiều du khách phải lên bờ điều trị.

Hai ngày nghỉ lễ đã có gần 140.000 lượt khách xuống tắm biển. Ảnh: VOV

Ban Quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, hai ngày qua lượng khách từ các nơi đổ về các bãi tắm tại thành phố Vũng Tàu khá đông, theo thống kê của ngành chức có gần 140.000 lượt khách xuống tắm biển, những du khách bị sứa biển tấn công được nhân viên y tế của đơn vị bôi thuốc.

Nhiều du khách xuống tắm được ít phút đã vội lên bờ vì bị sứa tấn công. Ảnh: Người Lao Động

Báo Người Lao Động cho biết thêm, đang là mùa sứa biển sinh sản, nên tại biển Vũng Tàu khoảng 1 tuần nay xuất hiện rất nhiều sứa con. Chị Thu Hoài (du khách TP.HCM) cho biết cả gia đình xuống tắm biển được khoảng 15 phút thì con trai chị la toáng lên, bị con gì chích sau lưng, sau đó cả nhà phải nhanh chóng lên bờ để kiểm tra thì thấy lưng cháu bị mẩn đỏ hết. "Lúc cả nhà xuống tắm thì thấy sứa con rất nhiều nhưng do chưa bị sứa chích lần nào nên tôi không để ý, cũng may có một số người mang thuốc cho mượn để bôi".

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các KDL TP Vũng Tàu, cho biết có trên 50 du khách bị sứa chích và được bôi thuốc. Hiện nay, tình trạng sứa vẫn còn nhưng đã giảm bớt nhiều so với những ngày trước.

Thiện Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-tau-hang-tram-du-khach-bi-sua-can-khi-dang-tam-bien-a271187.html