Vũng Tàu: Khởi tố vụ án chiếm đoạt tài sản tại Khu biệt thự Thanh Bình


Thứ 5, 11/07/2019 | 13:30


Mọi giao dịch mua, bán liên quan đến các lô đất nền ở dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình, Vũng Tàu hiện đều bị tạm dừng.

Mọi giao dịch mua, bán liên quan đến các lô đất nền ở dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình, Vũng Tàu đều bị tạm dừng để tránh chuyển dịch tài sản, khó khăn cho việc điều tra, xử lý sau này.

Những căn biệt thự mới xây như trên sẽ phải tạm ngừng để chờ điều tra, thanh tra làm rõ. Ảnh: PLO

Ngày 11/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Công an TP Vũng Tàu công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình (phường 10, TP Vũng Tàu) do Công ty TNHH Tư vấn – Dịch vụ - Thương mại Thanh Bình (trụ sở TP HCM) làm chủ đầu tư.

Việc công bố quyết định được thực hiện công khai tại khu biệt thự Thanh Bình và trước sự chứng kiến của hơn 50 khách hàng tại dự án.

Cơ quan điều tra cho biết đã căn cứ theo đơn tố giác tội phạm của công dân đối với ông Phạm Quốc Dũng – nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Thanh Bình. Theo đó, người dân tố giác ông Dũng đã có hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình nhưng Công ty Thanh Bình đã không bàn giao "sổ đỏ" cho khách hàng, mặc dù họ đã đóng gần hết tiền, đã làm nhà sinh sống.

Nguyên nhân là bởi Công ty Thanh Bình đã đem nhiều "sổ đỏ" của dự án đi thế chấp vay vốn và đảm bảo cho bên thứ ba vay vốn. Đến nay, nhiều thửa đất trong dự án đã bị ngân hàng đấu giá, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người dân mua đất.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-tau-khoi-to-vu-an-chiem-doat-tai-san-tai-khu-biet-thu-thanh-binh-a283840.html