Xác định ca thứ 18 nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Việt Nam


Thứ 7, 07/03/2020 | 12:55


Cùng sự kiện

Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với Covid-19.

Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 7/3, Tri thức trực tuyến dẫn thông tin Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo, nam bệnh nhân N.V.T., 27 tuổi, quê Ninh Bình, đã mắc Covid-19.

VnExpress thông tin thêm, ngày 17/2, bệnh nhân đến Daegu (Hàn Quốc), đi cùng là người em gái 24 tuổi. Hai anh em cùng 2 người bạn Việt Nam đi siêu thị tại Daegu 2 lần vào ngày 18-19/2.

Hai người bạn này đã về Việt Nam hôm 26/2, được cách ly tại Trường Quân sự Sơn Tây (Hà Nội) theo quy định.

Xác định ca thứ 18 nhiễm Covid-19 là nam giới, 27 tuổi. Ảnh minh họa

Ngày 4/3, anh N.V.T. về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn. Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với Covid-19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Trước đó, 21h30 ngày 6/3, chị N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình) được xác định là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm virus SARS-CoV-2 và là trường hợp đầu tiên ở Hà Nội mắc Covid-19.

Nhận thông tin này, lãnh đạo Hà Nội đã triệu tập cuộc họp gấp ngay trong đêm để công khai thông tin, phân công nhiệm vụ và triển khai các biện pháp quyết liệt chống dịch.

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, Việt Nam ghi nhận liên tiếp 2 ca nhiễm Covid-19, nâng số người bệnh lên 18 và chấm dứt 23 ngày liên tiếp không xuất hiện ca bệnh mới.

Hiện tại, Hà Nội quyết định nâng một bậc cách ly, tức người trong diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca Covid-19. Các trường hợp F4, F5 cách ly tại nhà 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần. Tiếp tục điều tra giám sát mở rộng theo phương châm "điều tra đến đâu cách ly đến đấy", vì các nhóm này có thể phát bệnh bất cứ lúc nào.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-ca-thu-18-nhiem-virus-sars-cov-2-o-viet-nam-a314394.html