Xác định danh tính 3 người Nghệ An đi cùng xe khách với bệnh nhân 566 ở Thái Bình


Thứ 2, 03/08/2020 | 02:14


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 3 người Nghệ An cùng đi trên chuyến xe khách với bệnh nhân số 566 ở Thái Bình và đưa đi cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 3 người Nghệ An cùng đi trên chuyến xe khách với bệnh nhân số 566 ở Thái Bình và đưa đi cách ly tập trung.

Tin trong nước - Xác định danh tính 3 người Nghệ An đi cùng xe khách với bệnh nhân 566 ở Thái Bình

Xác định danh tính 3 người Nghệ An đi cùng xe khách với bệnh nhân 566 ở Thái Bình. Ảnh: Báo Thanh Hóa 

Sáng 3/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết đã tìm ra được 3 hành khách cùng đi trên chuyến xe có bệnh nhân bị mắc Covid-19 (BN 566). Trong số này, có 2 người ở thị xã Hoàng Mai, một người ở huyện Diễn Châu.

Hiện cả 3 người đã được lấy mẫu xét nghiệm và đã đưa đi cách ly tập trung. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 37 trường hợp tiếp xúc gần với 3 trường hợp trên.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vừa ra thông báo khẩn tìm người đi cùng xe khách với bệnh nhân 556.

Theo đó, cơ quan chức năng đề nghị những người có mặt trên xe khách Hùng Đức, đi từ tỉnh Quảng Ngãi ra Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 29/7 đến 30/7/2020 lên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn.

Bệnh nhân 556 được xác định là ông B.V.N. 61 tuổi (trú tại thôn Bùi, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) lên xe khách Hùng Đức ở đoạn thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về thẳng đến tỉnh Thái Bình.

Trên đường đi, xe có dừng nghỉ để hành khách ăn cơm ở quán cơm Kế Cúc, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hành khách đi trên xe khách Hùng Đức trong thời gian trên hiện ở Thanh Hóa xin liên hệ ngay với trạm y tế, cơ quan y tế gần nhất hoặc qua số điện thoại 0916.803.115 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa) để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-3-nguoi-nghe-an-di-cung-xe-khach-voi-benh-nhan-566-o-thai-binh-a333099.html