+Aa-
    Zalo

    Xác định nguồn gốc quả cầu kim loại rơi xuống rừng ở Tuyên Quang

    ĐS&PL Vật thể hình cầu bằng kim loại rơi xuống rừng ở Tuyên Quang đã được bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự tỉnh để làm rõ, xử lý.

    Vật thể hình cầu bằng kim loại rơi xuống rừng ở Tuyên Quang đã được bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự tỉnh để làm rõ, xử lý.

    VTC News đưa tin, ngày 29/11, lãnh đạo UBND xã Năng Khả, huyện Na Hang (Tuyên Quang) cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang xác định vật thể lạ rơi xuống rừng phòng hộ ở địa phương vào chiều 24/11 là vật gì.

    Vật này sau đó được bàn giao, chuyển về Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang để tiếp tục làm rõ, xử lý.

    Ảnh vật thể hình cầu bằng kim loại lạ ở Tuyên Quang. Ảnh: Trí thức trẻ

    Vào chiều 24/11, người dân địa phương vào rừng phòng hộ ở thôn Nà Trác, xã Năng Khả thì phát hiện khối kim loại rơi từ trên không trung xuống. Vật thể lạ hình cầu được xác định có vỏ bằng kim loại, đường kính khoảng 70cm và có núm thông ở hai đầu. Bên trong quả cầu này rỗng.

    Theo Trí thức trẻ, lãnh đạo UBND xã Năng Khả cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về vật thể lạ này, chính quyền địa phương đã báo cáo lên cơ quan chức năng cấp trên để cử cán bộ về tìm hiểu, xác minh rõ.

    Trước đây, tại Tuyên Quang, Yên Bái cũng từng có các vật thể hình cầu bằng kim loại rơi xuống các xã như Tân Mỹ (Tuyên Quang), xã Tân Đồng (Yên Bái).

    Khi đó, các khối hình cầu này bằng kim loại được xác định một đầu bịt kín, một đầu có đầu nối ren ngoài, không chứa chất phóng xạ, không gây nguy hiểm cho người dân. Bên ngoài có hiện tượng cháy xém.

    Bộ Quốc phòng sau khi xác định đã có thông tin cho thấy, đây không phải là vật liệu nổ mà là bình khí nén chuyên dụng của một thiết bị bay nào đó, có thể là tên lửa đẩy hoặc tàu vũ trụ.

    Khi hết hạn sử dụng thì bị bỏ đi, bay lơ lửng trong không gian, gặp tác động của lực hút trái đất thì rơi xuống mặt đất.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguon-goc-qua-cau-kim-loai-roi-xuong-rung-o-tuyen-quang-a302794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan