Quảng Ninh công bố nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường sau 4 ngày mổ ruột thừa


Thứ 2, 27/05/2019 | 09:03


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng đã tìm ra được nguyên nhân người đàn ông tử vong sau 4 ngày mổ ruột thừa tại bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí.

Cơ quan chức năng đã tìm ra được nguyên nhân người đàn ông tử vong sau 4 ngày mổ ruột thừa tại bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí. 

Như báo Công an nhân dân đã thông tin trước đó, ngày 20/5, bệnh nhân Nguyễn Văn Ba (59 tuổi, trú tại xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) nhập viện Việt Nam- Thụy Điển tại Uông Bí để mổ ruột thừa.

Sau mổ, bệnh nhân được chuyển sang chăm sóc hậu phẫu với chỉ số đều bình thường, ổn định. 4 ngày sau, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đã trung tiện, vết mổ khô, bụng không trướng, ăn cháo được và các thông số ổn định.

Sau khi ăn cháo, bệnh nhân uống 2 viên Paracetamol 0.5g do điều dưỡng phát thì xuất hiện mất ý thức. Bệnh nhân được cấp cứu tại chỗ nhưng ngay sau đó xuất hiện tim rời rạc, ngừng thở…

Tại đây, tình trạng của bệnh nhân vẫn tiếp tục xấu đi đến 7h20 ngày 25/5, bệnh nhân tử vong.

Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VNE

Cho rằng ông Ba tử vong có liên quan đến công tác điều trị phía bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, người nhà bệnh nhân tử vong mang băng rôn yêu cầu bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển (Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) trả lời về nguyên nhân bệnh nhân Nguyễn Văn Ba chết bất thường.

VOV thông tin, nạn nhân sau đó đã được chuyển đi làm giám định pháp y. Cơ quan giám định pháp y bao gồm: Đại diện Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh, Viện Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh, UBND phường Thanh Sơn (TP Uông Bí), Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí và đại diện phía gia đình người bệnh. Kết quả giám định cho thấy bệnh nhân tử vong là do nhồi máu cơ tim.

Bệnh viện cho rằng, khi người bệnh xảy ra sự cố đã được cấp cứu, điều trị, chăm sóc kịp thời và giải thích tiên lượng bệnh cho gia đình.    

Chia sẻ trên VOV, bác sỹ Trần Viết Tiệp, Giám đốc bệnh viện Việt Nam Thụy Điển cho biết: “Bệnh viện cũng đã hỗ trợ đưa thi thể của nạn nhân về lo hậu sự. Hiện nay bệnh viện và thành phố Uông Bí đã đến gặp gỡ, chia buồn và động viên gia đình. Kết quả pháp y cũng đã có. Chúng tôi cũng giải thích cho người bệnh và đây cũng là cơ sở pháp lý giúp bệnh viện đánh giá chuyên môn”.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-cong-bo-nguyen-nhan-nguoi-dan-ong-tu-vong-bat-thuong-sau-4-ngay-mo-ruot-thua-a277205.html