+Aa-
    Zalo

    Xem xét tạm dừng thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19

    ĐS&PL Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong lúc khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 thì tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp là rất quan trọng.

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong lúc khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 thì tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp là rất quan trọng.

    VOV đưa tin, chiều 13/3, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố bổ sung 11 dịch vụ công tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, sơ kết 3 tháng vận hành, và ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, với sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

    Hội nghị cũng ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VOV

    Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, việc sử dụng dịch vụ công quốc gia sẽ góp phần chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời trong bối cảnh hiện nay góp phần chống Covid-19.

    Trước bối cảnh dịch bệnh, Thủ tướng đề nghị xem xét tạm dừng các cuộc thanh tra, kiểm tra để doanh nghiệp tập trung khắc phục khó khăn.

    Tôi đề nghị, các cuộc thanh tra, kiểm tra xem xét dừng lại để doanh nghiệp tập trung thời gian khắc phục khó khăn”, Thủ tướng phát biểu và nhấn mạnh, chưa chắc thực hiện các dịch vụ công qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc qua mạng Internet là đã tạo được thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

    “Vấn đề vẫn nằm ở con người, đây là điểm chưa rõ và cần làm đi làm lại nhiều lần”, báo Thanh Tra dẫn lời người đứng đầu Chính phủ phát biểu.

    Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến cũng góp phần phòng, chống dịch Covid-19 khi ít tiếp xúc và hạn chế sử dụng tiền mặt. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải quan tâm kết nối vào Cổng dịch vụ công quốc gia để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

    11 dịch vụ công trực tuyến bổ sung lên Cổng Dịch vụ công quốc gia như: nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thí điểm tại 5 địa phương là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận; nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy, thí điểm tại Hà Nội và TP HCM; nộp thuế cá nhân, thuế doanh nghiệp, thuế môn bài; hủy tờ khai hải quan, bổ sung tờ khai hải quan; đăng ký cung ứng hợp đồng lao động; đăng ký mã số đơn vị quan hệ ngân sách; đăng ký khai sinh tại 45 tỉnh, thành phố và cấp lý lịch tư pháp tại 58 tỉnh, thành phố.

    Mục tiêu là giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong thực hiện các thủ tục, hạn chế đi lại và tương tác trực tiếp.

    Điểm chung của các dịch vụ công được tích hợp lần này là chú trọng đến vấn đề thanh toán điện tử, đáng chú ý là dịch vụ thu tiền phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-tam-dung-thanh-tra-kiem-tra-doanh-nghiep-trong-boi-canh-dich-covid-19-a315366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan