+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Vì sao sau 2 năm ra tù Vì Văn Toán mới đòi tiền mẹ Cao Mỹ Duyên?

    ĐS&PL Ra tù từ đầu năm 2017 nhưng mãi 2 năm sau Vì Văn Toán mới tìm gặp mẹ nữ sinh giao gà để đòi tiền. Đây là một tình tiết khiến các cơ quan tố tụng đặt nhiều câu hỏi.

    Ra tù từ đầu năm 2017 nhưng mãi 2 năm sau Vì Văn Toán mới tìm gặp mẹ nữ sinh giao gà để đòi tiền. Đây là một tình tiết khiến các cơ quan tố tụng đặt nhiều câu hỏi.

    Ngày 27/12, phiên tòa xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên bước sang ngày thứ 2 với phần xét hỏi "ông trùm" Vì Văn Toán.

    Đối tượng khai nhận, năm 2009, bà Trần Thị Hiền- mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên có mua bán 2 bánh heroin của Vì Văn Toán với giá 300 triệu nhưng không trả tiền. Sau đó Toán có đến tìm gặp nhưng không gặp được. Cũng thời gian này, Toán bị công an bắt giữ, bị xử phạt 9 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

    Vì Văn Toán kể lại quá trình thực hiện kế hoạch bắt cóc Cao Mỹ Duyên.

    Năm 2017, hành án xong, Toán biết bà Hiền bán gà ở chợ Mường Thanh nên tìm gặp, đề nghị bà Hiền trả tiền mua túy trước đó nhưng bất thành.

    "Ngày 27/12, Vương Văn Hùng (quen biết nhau trong trại giam) vào nhà bị cáo và bàn nhau cách ép bà Hiền trả tiền. Sau đó, Bùi Văn Công cũng đến. Tại đây, Công cho biết bà Hiền cũng nợ Công 30 triệu tiền mua ma túy nên phối hợp với  nhau. Công đề nghị bắt cóc Cao Mỹ Duyên để bà Hiền phải lo lắng, chuẩn bị tiền trả cho các đối tượng", Toán cho hay.

    Tại phiên tòa, Vì Văn Toán khẳng định bản thân không thực hiện việc bắt cóc Cao Mỹ Duyên mà chỉ bàn bạc với đồng bọn. Thậm chí, khi các đối tượng bắt cóc Duyên lúc nào Toán cũng không hay. 

    Chỉ đến khi Vương Văn Hùng đưa cho Toán một chiếc điện thoại, Toán nhận được cuộc gọi của Cao Thu Loan- chị gái của Cao Mỹ Duyên thì đối tượng mới biết đồng bọn đã bắt giữ Duyên thành công.

    "Ban đầu bị cáo nghĩ rằng mình không có điện thoại nên Hùng cho một chiếc để tiện liên lạc. Trong lúc đi đường, chiếc điện thoại này rung nhiều lần nhưng bị cáo không nghe máy. Mãi sau bi cáo gọi lại vào số điện thoại gọi nhỡ thì có tiếng người con gái nói 'sao lại cầm điện thoại của em gái tôi'. Bị cáo đề nghị được gặp bà Hiền. 

    Bị cáo nói: 'bọn em bắt cóc con gái chị, chị xem sắp xếp tiền cho bọn em' nhưng bà Hiền bảo 'sao bọn mày bắt cóc con tao, bọn mày không thả thì tao sẽ báo công an", Vì Văn Toán khai trước tòa.

    Hàng trăm người dân tập trung theo dõi phiên xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại.

    Theo lời khai của bị cáo cũng như cáo trạng của VKSND tỉnh Điện Biên, Vì Văn Toán là bị cáo duy nhất không tham gia hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

    Tại phiên tòa hôm nay, Toán cho biết ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, vợ chồng Bùi Văn Công đi chơi ở đồi Ba Thơm về đến nhà Toán và có nói với bị cáo là: "Anh em bắt Cao Mỹ Duyên và hiếp nạn nhân. Hiện nay sức khỏe nó yếu lắm rồi, giờ chú hãy lên xem để còn tính'. Bị cáo bảo tại sao lại hiếp nó, chỉ giữ nó để mẹ nó chả tiền thôi. Bị cáo không hiểu anh em làm sao lại nảy sinh ý định này", Toán nói.

    Đến 23h cùng ngày, Vì Văn Toán lên nhà Bùi Văn Công và thấy Cao Mỹ Duyên đã rất yếu. Phạm Văn Nhiệm có nói "hay đưa nó đi cấp cứu" nhưng Công gạt đi. Công ra hiệu bằng việc bóp cổ, còn Vương Văn Hùng đưa tay lên ngang cổ với ý là cắt cổ nạn nhân.

    Thống nhất ý kiến xong, Bùi Văn Công dùng côn nhị khúc siết cổ Cao Mỹ Duyên đến chết rồi sai Lả, Lường Văn Hùng, Bùi Thị Kim Thu đi rửa cho nạn nhân để xóa dấu vết. Các bị cáo chở thi thể nạn nhân lên khu chăn nuôi của bà Bùi Thị Thơm- em gái của Bùi Văn Công để phi tang.

    Đáng chú ý, tại phiên tòa luật sư Hoàng Thị Mến bảo vệ quyền lợi cho bị hại đặt vấn đề vì sao bị cáo ra tù từ năm 2017 mà tận 2 năm sau bị cáo mới hỏi tiền bà Hiền?

    Trả lời luật sư, Toán cho biết trong thời gian này điều kiện gia đình khó khăn, xe chưa có. Toán đi làm nhà nông nên nghĩ số tiền đó chắc mất rồi. Mãi về sau có gặp bà Hiền bán gà ở chợ Mường Thanh nên mới đến đòi tiền.

    Nói về suy nghĩ của bản thân trước tòa, Vì Văn Toán nói: "Những việc của bị cáo là sai lầm, gây ra những đau thương cho bị hại. Bị cáo rất hối hận, một phần vì mẹ của Cao Mỹ Duyên mua bán với nhau không sòng phẳng dẫn đến sự việc trên".

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-nu-sinh-giao-ga-vi-sao-sau-2-nam-ra-tu-vi-van-toan-moi-doi-tien-me-cao-my-duyen-a306168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan