+Aa-
    Zalo

    Xôn xao vụ chồng đòi vợ tiền ăn 12 triệu/năm sau khi ly hôn: Chủ tịch Hội phụ nữ nói gì?

    ĐS&PL "Hội phụ nữ cũng đã hoà giải, tư vấn để đưa vụ việc ra pháp luật bảo vệ quyền lợi cho H. nhưng em ấy bảo đây là chuyện nội bộ của gia đình"

    "Hội phụ nữ cũng đã hoà giải, tư vấn để đưa vụ việc ra pháp luật bảo vệ quyền lợi cho H. nhưng em ấy bảo đây là chuyện nội bộ của gia đình, thỏa thuận tự nguyện giữa nhau...", Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Kiến Xương cho biết.

    Đoạn tin nhắn được cho là của anh H. và chị H.

    Trên mạng đang lan truyền một biên bản bàn giao với nội dung khi chia tay, nếu người vợ muốn lấy lại giấy tờ tùy thân thì phải trả các khoản tiền mà người chồng đã “đầu tư” trước đó như: Tiền ăn, học phí, khám chữa bệnh phục vụ sinh sản…

    Được biết cô vợ tên là P.T.T.H (31 tuổi, quê huyện Kiến Xương, Thái Bình) và chồng là anh Đ.N.H (32 tuổi, quê tại Kiến Xương, Thái Bình).

    Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 5/3, trao đổi trên báo Đất Việt, Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Kiến Xương cho biết: "Sau khi đọc được thông tin trên mạng tôi đã chỉ đạo Hội phụ nữ xã Quốc Tuấn (quê chồng H.) và Hội phụ nữ xã Bình Nguyên (nhà bố mẹ ruột H.) xuống nắm tình hình.

    Hội phụ nữ cũng đã hoà giải, tư vấn để đưa vụ việc ra pháp luật bảo vệ quyền lợi cho H. nhưng em ấy bảo đây là chuyện nội bộ của gia đình, thỏa thuận tự nguyện giữa nhau. Chiều nay (5/3 - PV) tôi cũng nhận được báo cáo của hội phụ nữ xã Quốc Tuấn về giấy xác nhận của em H. về chuyện này và muốn giải quyết nội bộ. Sau này nếu hai bên ra toà, với tư cách là trưởng đoàn hội thẩm tôi sẽ bảo vệ quyền lợi cho em H.

    Vụ việc này hiện trung ương Hội LHPN cũng đã yêu cầu báo cáo và Hội phụ nữ huyện cũng đã làm báo cáo gửi lên rồi".

    Theo đại diện Hội phụ nữ huyện Kiến Xương thông tin, hiện giữa H. và người chồng chưa ly hôn, họ đang thoả thuận trong quá trình ly hôn.

    Trước đó, chiều 4/3, trao đổi trên báo Người lao động, ông Vũ Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn, cho hay, cả anh H. và chị T.H. đều đã từng có gia đình, sau khi chia tay người cũ thì hai người đến với nhau, có làm đăng ký kết hôn.

    "Về việc lập biên bản bào giao là chuyện riêng giữa anh H. và chị H., chính quyền địa phương không can thiệp mà chỉ thực hiện các bước theo quy trình ly hôn thì tổ chức hòa giải trước, nếu hòa giải không thành thì hai người sẽ đưa nhau ra tòa để làm thủ tục ly hôn" - ông Thắng nói.

    Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn cho biết thêm trước khi về chung một nhà, anh H. có cho chị H. vay 1 khoản tiền để làm thủ tục ly dị chồng.

    “Sự việc xảy ra không ai mong muốn, chỉ thương bạn mình không may lấy phải người chồng như thế. Số tiền 42,6 triệu đồng mà bạn mình trả hết theo yêu cầu của chồng để được giải thoát là tiền vay mượn của các giáo viên cùng trường, người 3 triệu, người 5 triệu chứ đùng một cái bạn mình không có đủ số tiền đó”, Thanh Niên dẫn lời chị N.N, bạn của chị H., bức xúc.

    Theo đó, câu chuyện xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung: “Câu chuyện kể về một người phụ nữ đi lấy chồng không có tiền bạc của cải mang về nhà chồng. Kết hôn với chồng được 1 năm, vì mâu thuẫn cô vợ không thể tiếp tục sống và chọn cách ra đi. Ra đi vẫn chưa phải là cô ấy đã được giải thoát, anh chồng bắt cô ấy phải trả tiền ăn hằng ngày của cô cho anh ta thì anh chồng mới cho cô vợ mang đồ dùng cá nhân của mình đi (bình quân 1 triệu đồng/tháng vậy là khi ra đi cô ấy phải trả 12 triệu đồng). Và rất nhiều những khoản tiền khác”.

    Kèm bài đăng, tài khoản H.P cũng trưng ra những hình ảnh chứng minh câu chuyện của mình “có thật 100%”; bao gồm ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn được cho là cuộc trao đổi giữa cô vợ với người chồng.

    Trong cuộc hội thoại, cô vợ đồng ý trả 13,3 triệu đồng tiền cưới cho chồng và sẽ mang đồ đạc của mình đi. Thế nhưng, đáp lại anh chồng cương quyết: “Nếu cô không trả hết cô sẽ không lấy được một cái gì. Tôi nghĩ cô sẽ cần đống giấy tờ quan trọng của cô hơn đấy. 42,6 (tức 42,6 triệu đồng - PV) có thể mua được bằng cấp giấy tờ quyết định BHXH của cô thì cô cứ giữ lại mà mua nhé”.

    Theo chia sẻ, cô vợ cuối cùng phải trả đủ số tiền theo yêu cầu của chồng. Lúc cô vợ thu dọn đồ của mình anh chồng kia còn bảo bố mẹ anh ta đứng trông coi kẻo mất trộm....

    Bài đăng còn có ảnh chụp một “biên bản bàn giao” viết tay, có đầy đủ chữ ký được cho là của người chồng (bên nhận) và chữ ký của người vợ (bên giao) trước sự chứng kiến của các đại diện thôn như chi hội phụ nữ và công an viên.

    Sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-vu-chong-doi-vo-tien-an-12-trieunam-sau-khi-ly-hon-chu-tich-hoi-phu-nu-noi-gi-a358322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan