Xót xa bé 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường, nước ối chưa được lau kỹ, mặt có nhiều vết xước


Thứ 6, 11/09/2020 | 00:51


Cùng sự kiện

Một số người dân trên địa bàn thôn Khe Gai trên đường đi làm về bất ngờ phát hiện bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở ven đường, trên mặt có nhiều vết xước.

Một số người dân trên địa bàn thôn Khe Gai trên đường đi làm về bất ngờ phát hiện bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở ven đường, trên mặt có nhiều vết xước, nước ối trên cơ thể chưa được lau kỹ.

Tin trong nước - Xót xa bé 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường, nước ối chưa được lau kỹ, mặt có nhiều vết xước

Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường, nước ối chưa được lau kỹ, mặt có nhiều vết xước. Ảnh: Giao Thông 

Tối 10/9, ông Lê Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Đông An, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận, vào khoảng 5h ngày 9/9, trong lúc đi làm, một số người dân tại thôn Khe Gai bất ngờ phát hiện một bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường, nên báo chính quyền địa phương.

"Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã đã cử lực lượng y tế và cán bộ xã xuống hiện trường và sau đó đưa cháu bé xuống Bệnh viện huyện Văn Yên để thăm khám và kiểm tra sức khỏe. Đến nay sức khỏe cháu bé đã ổn định", ông Quang cho biết.

Vị đại diện xã cho hay, vào thời điểm phát hiện cháu bé, trên mặt bé có những vết xước, nước ối trên cơ thể chưa được lau kỹ, tã lót cũng như quần áo của cháu còn mới.

Cháu bé được đặt cạnh một khe nước, xa khu dân cư, rất may được người dân phát hiện sớm. Hiện tại, lực lượng chức năng cũng đã làm giấy chứng sinh và bảo hiểm cho cháu bé.

Hiện sức khỏe của bé ổn định, uống được sữa. Tuy nhiên, do mặt bị tổn thương, có nhiều vết xước nên bé cần được theo dõi và điều trị thêm tại bệnh viện.

Đơn vị chức năng đã làm giấy chứng sinh và bảo hiểm cho bé.

Đại diện UBND xã Đông An cho biết đã thông báo tìm kiếm người thân cho bé trai trên loa truyền thanh tại các thôn, bản.

Sau 7 ngày chưa có người nhà đến nhận bé thì chính quyền xã sẽ tiến hành các thủ tục bàn giao cháu cho người đăng ký xin nuôi.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-3-ngay-tuoi-bi-bo-roi-ven-duong-nuoc-oi-chua-duoc-lau-ky-mat-co-nhieu-vet-xuoc-a338504.html