Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong khu nghĩa địa, kiến cắn khắp người


Thứ 6, 01/05/2020 | 14:19


Cùng sự kiện

Một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi, kiến cắn khắp người, khóc thảm thiết ở khu nghĩa địa ấp Trường Huệ.

Một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi, kiến cắn khắp người, khóc thảm thiết ở khu nghĩa địa ấp Trường Huệ. 

Bé gái sơ sinh bỏ rơi ở khu nghĩa địa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Tối ngày 1/5, xác nhận với Pháp luật TP.HCM, Chủ tịch xã Trường Tây (huyện Hòa Thành, Tây Ninh) cho biết, một bé gái bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

Theo vị đại diện này, hiện cán bộ y tế đã tiếp nhận bé gái này từ người dân và đang chăm sóc, sức khỏe bé gái đã ổn định.

Trước đó, khoảng 18h cùng ngày một trang Facebook cá nhân đăng bài viết kèm hình ảnh và clip về sự việc một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại khu nghĩa địa sau nhà mình tại ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành.

Theo thông tin trên bài đăng, khoảng 17h30 ngày 1/5, nghe thấy tiếng khóc của trẻ con ở trong khu nghĩa địa, người dân đã đi kiểm tra thì phát hiện một bé gái bị bỏ trong một bao đựng gạo, cạnh một bụi tre trong nghĩa địa.

Bé gái vẫn còn nguyên dây rốn, nặng khoảng hơn 3 kg. Mọi người nhanh chóng đưa bé gái này vào nhà, tắm rửa rồi đưa bé gái này đến Trạm Y tế xã Trường Tây để nhân viên y tế chăm sóc.

Cán bộ xã đang làm thủ tục về việc bé bị bỏ rơi, để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 26/4, tại một nhà nghỉ ở thôn Nàng Ngần, xã Vũ Linh huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, người dân phát hiện bé sơ sinh chưa cắt rốn, bị bỏ rơi.

Theo thông tin trên Pháp luật Việt Nam, vào khoảng 11h ngày 26/4, một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) bế theo một cháu bé chưa cắt rốn đến một nhà nghỉ ở thôn Nàng Ngân, xã Vũ Linh xin nghỉ nhờ. Tuy nhiên, sau đó người phụ nữ này đi ra ngoài và bỏ lại cháu bé.

Được biết, thời điểm người phụ nữ này bế cháu bé đến thì chủ nhà nghỉ đi vắng, chỉ có một cháu bé trông nhà.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND xã Vũ Linh đã đến hiện trường xác minh sự việc, đồng thời đưa cháu bé về Trạm y tế xã để tiến hành cắt rốn, chăm sóc.

Hiện tại cháu bé đang được một gia đình tốt bụng cưu mang.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-khu-nghia-dia-kien-can-khap-nguoi-a321740.html