Xót xa bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ lại bên đường, chân tay co lại vì lạnh


Thứ 6, 16/08/2019 | 07:44


Cùng sự kiện

Thấy một chiếc áo người lớn ướt đẫm bên lề đường, người dân giơ lên thì phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi, chưa cắt rốn, chân tay co lại vì lạnh.

Thấy một chiếc áo người lớn ướt đẫm bên lề đường, người dân giơ lên thì phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi, chưa cắt rốn, chân tay co lại vì lạnh.

Tin trong nước - Xót xa bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ lại bên đường, chân tay co lại vì lạnh

Bé trai đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: VTC News 

Thông tin trên VTC News, UBND xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa (Nghệ An), người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai bị bỏ rơi bên đường.

Cụ thể, vào khoảng 5h30 ngày 16/8, chị Nguyễn Thị Liên trú ở xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang đi bên lề đường thì phát hiện một bé trai bị bỏ rơi bên đường.

Phía trên người bé được phủ lên một chiếc áo sơ mi của người lớn. Bé trai chưa cắt dây rốn, khoảng 1 ngày tuổi, chân tay co lại vì lạnh.

Sau khi phát hiện, chị Liên cùng một số người dân đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe, đồng thời thông báo đến chính quyền địa phương.

Được biết, bé trai nặng 2,9 kg, sức khỏe đang dần hồi phục.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại bệnh viện để tìm hiểu sự việc, đồng thời thông báo trên loa phát thanh của địa phương để tìm người thân cho của cháu bé.

Một trường hợp tương tự cũng xảy ra trước đó, báo Lao Động cho hay, chiều 10/8, cơ quan Công an phường Thành Nhất (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết vừa làm thủ tục cho người nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi trước đó.

Tin trong nước - Xót xa bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ lại bên đường, chân tay co lại vì lạnh (Hình 2).

Bé trai sơ sinh bị bỏ lại được người dân phát hiện. Ảnh: Lao Động 

Trước đó, khoảng 11h cùng ngày, một người dân Buôn Ky (phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) đang đi trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk, thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

Người này lần theo tiếng khóc thì phát hiện một trai sơ sinh trong tình trạng cơ thể tím tái nằm bên trong lề đường.

Đến 13h cùng ngày, người phát hiện cháu bé trình báo cơ quan công an phường và đưa cháu bé đến bệnh viện để thăm khám.

Qua kiểm tra sức khỏe, bé trai trong tình trạng suy nhược cơ thể do nhiễm lạnh. 

Bé trai sau đó đã được một người dân gần đó nhận về nuôi dưỡng và chăm sóc.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-trai-1-ngay-tuoi-bi-bo-lai-ben-duong-chan-tay-co-lai-vi-lanh-a288988.html