Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ven đường, kiến bu khắp người ở TP.HCM


Thứ 5, 11/06/2020 | 02:20


Cùng sự kiện

Thời điểm được phát hiện, bé trai sơ sinh chưa cắt rốn, hoại tử bốc mùi và bị kiến bu khắp người.

Thời điểm được phát hiện, bé trai sơ sinh chưa cắt rốn, hoại tử bốc mùi và bị kiến bu khắp người.

Tối ngày 10/6, trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực- Chống độc, bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bé trai bị bỏ rơi ven đường tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hiện sức khỏe bé trai đã ổn định. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Trước đó, vào ngày 4/6, bé trai được người dân địa phương phát hiện trong tình trạng sức khỏe yếu, rốn chưa cắt, hoại tử và có dấu hiệu nhiễm trùng, kiến bu khắp người. Bé nặng khoảng hơn 2,5 kg, không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ.

Ngay sau đó, người dân đã báo cơ quan công an và đưa cháu bé đến bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

“Trong suốt hơn ba năm làm nghề, em chưa gặp một ca nào như thế này. Tua trực hôm ấy cũng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng rất thương tâm như vậy. Nhưng thật kỳ diệu, em bé sơ sinh vẫn sống, dù trong môi trường đường xá đêm mưa lạnh lẽo rất bẩn. Có thể mẹ bé đã sanh từ trưa nắng rồi đợi đêm khuya mang ra bỏ giữa đường...", điều dưỡng Đinh Anh Dũng khoa Cấp Cứu, bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho hay.

Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định, bé được sưởi ấm, tập bú sữa tốt, lanh lợi và ổn định sức khỏe dần.

Bệnh viện và chính quyền địa phương đã và đang cử người theo dõi tình hình và tìm người thân của bé.

Trước đó, khoảng 15h ngày 8/6, người dân khu vực xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã phát hiện một cháu bé sơ sinh chỉ vài ngày tuổi bị bỏ rơi dưới một hố ga bỏ hoang. Thời điểm được phát hiện, cháu bé trong tình trạng không mảnh vải che thân, sức khỏe rất yếu, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn nhưng vẫn khóc. Ngay sau đó, cháu bé được đưa vào bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Tại đây, các bác sĩ đã khám và xác định tình trạng vết thương, bước đầu xác định còn cơ hội cứu chữa đôi mắt của bé. Bệnh viện đã làm thủ tục chuyển bé lên tuyến trên là bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Người mẹ bỏ rơi con dưới hố ga bỏ hoang được xác định là chị P.T.T (SN 1989, trú Hà Nam).

Tại cơ quan Công an, P.T.T khai nhận vì hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, không thể tự nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay sau khi sinh, T. đã vứt bỏ đứa con của mình. Cụ thể, ngày 6/6, T. đón xe bus lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h ngày 6/6, thấy vỡ nước ối và có dấu hiệu trở dạ, T. đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé. Sau đó T .đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt dưới hố ga. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-ven-duong-kien-bu-khap-nguoi-o-tphcm-a326692.html