Xót xa gia cảnh trung úy công an tử nạn khi truy bắt nhóm trộm xe


Thứ 3, 19/11/2019 | 03:53


Cùng sự kiện

Gia đình Trung úy Tân có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ già vẫn phải hàng ngày đi làm phụ hồ. Vợ Trung tá Tân thì phải đi làm công nhân cách nhà 60km.

Gia đình Trung úy Tân có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ già vẫn phải hàng ngày đi làm phụ hồ. Vợ Trung tá Tân thì phải đi làm công nhân cách nhà 60km, con gái 6 tháng tuổi phải gửi cho bà con chăm sóc.

Chiều ngày 18/11, không khí tang thương bao trùm cả căn nhà cấp 4 lụp xụp ở xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Tại đây, hàng xóm, người thân và nhiều đồng đội đã đến thăm hỏi, động viên gia đình Trung úy Tống Duy Tân (30 tuổi, Cảnh sát hình sự Công an huyện Cần Đước).

Theo báo Dân Trí, có mặt tại đám tang, không ai cầm lòng nổi khi chứng kiến gia cảnh còn quá khó khăn của gia đình Trung úy Tống Duy Tân. Anh hy sinh khi tuổi đời còn khá trẻ, để lại người vợ chỉ ngoài đôi mươi và con gái mới 6 tháng tuổi.

Người dân nghẹn ngào viếng Trung úy Tân. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình Trung úy Tân, chính quyền địa phương cho hay, gia đình anh Tân thuộc diện rất khó khăn của địa phương. Hàng ngày vợ anh phải đi gần 60km để làm công nhân, ba mẹ già cũng phải đi làm phụ hồ để kiếm thêm thu nhập. Con gái anh Tân mới 6 tháng tuổi đã phải gửi cho bà con chăm sóc. Chứng kiến cảnh con gái anh Tân mới 6 tháng tuổi chưa biết đi đã mất cha khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Chị Nguyễn Thị Dung (34 tuổi), nhà ở cùng xóm, nói trong xúc động: “Những người đến viếng đều không cầm được nước mắt khi nhìn thấy con gái chưa biết đi đã phải mất cha, người vợ trẻ đã mất chồng. Tân sống rất tình cảm, luôn kính trọng tất cả mọi người, hết giờ trực về phụ việc gia đình rất tốt”, chị Dung chia sẻ với PV báo Thanh Niên.

Nói về Trung tá Tân, Thượng tá Trần Bình Trọng, Trưởng Công an huyện Đức Huệ- thủ trưởng cũ của anh Tân cho biết, trước đây anh Tân là nghĩa vụ công an, sau thời gian cố gắng ôn tập đã thi đậu vào Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân. Năm 2018, anh Tân được phân công về công tác ở Công an huyện Đức Huệ. Anh Tân là người hiền lành và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, sống hòa đồng với đồng đội nên được mọi người tin yêu, quý mến. Sau 1 năm công tác, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ nên báo cáo Công an tỉnh và tạo điều kiện chuyển anh Tân về công tác tại Công an huyện Cần Đước. Tuy nhiên, khi chuyển làm gần nhà được vài tháng thì xảy ra chuyện đau lòng.

Xót xa Trung úy Tống Duy Tân ra đi bỏ lại con gái nhỏ mới 6 tháng tuổi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trong khi đó, chia sẻ với PV báo Pháp luật TP.HCM, Đại tá Thái Hữu Đức- Trưởng Công an huyện Cần Đước cho hay, anh Tân đã hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ là tổn thất lớn đối với đơn vị, gia đình anh mất đi một người chồng, người cha hiền lành, sống có tình có nghĩa.

Cũng theo Đại tá Đức, đơn vị sẽ thực hiện các bước thủ tục và kiến nghị cấp trên, ngành chức năng xem xét giải quyết chế độ, chính sách theo quy định đối với anh Tân.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 3h ngày 15/11,Trung úy Tân cũng đồng đội làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện thì phát hiện một số đối tượng trộm xe máy nên truy đuổi.

Quá trình truy đuổi, bị nhóm đối tượng chống trả khiến anh Tân ngã và chấn thương sọ não. Đến 18h ngày 16/11, anh Tân tử vong tại bệnh viện.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-gia-canh-trung-uy-cong-an-tu-nan-khi-truy-bat-nhom-trom-xe-a301373.html