Xử lý tài xế uống rượu bia khi lái xe: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ


Thứ 7, 04/05/2019 | 07:33


Cùng sự kiện

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đô thị, Phó GĐ CATP Hà Nội nhấn mạnh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội nhấn mạnh, một trong những yêu cầu quan trọng đối với công tác đảm bảo trật tự giao thông - đô thị, là không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý nồng độ cồn.

Sáng ngày 4/5, tại hội nghị tổng kết việc triển khai thực hiện Mệnh lệnh số 02 của Giám đốc CATP Hà Nội về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Trước đó, đầu năm 2018, để tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, Giám đốc CATP Hà Nội đã quyết định ban hành Mệnh lệnh số 02 về “Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố”.

Quá trình triển khai thực hiện Mệnh lệnh số 02, các đơn vị, Công an các quận, huyện, thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông cơ bản được kiềm chế. 

Trong hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Viện- Phó Giám đốc CATP Hà Nội khẳng định, dù Mệnh lệnh số 02 đã kết thúc thời hạn thực hiện, song công an thành phố vẫn tiếp tục nỗ lực, quyết liệt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn thủ đô trong năm 2019. 

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Liên quan đến việc xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, sử dụng rượu bia, chất kích thích tham gia giao thông, báo An ninh thủ đô dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Viện: "Đây là những hành vi vi phạm gây nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý mạnh tay; quá trình xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Riêng với chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung kiểm soát xung quanh khu vực các nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường, karaoke, tụ điểm ăn uống, khung giờ từ 12h đến 14h và 19h đến 21h ngày hôm sau, có áp dụng các biện pháp nắm tình hình để công tác xử lý đạt hiệu quả cao".

Thời gian gần đây, liên tục xảy ra các trường hợp tái xế sử dụng chất cồn gây ra tai nạn giao thông, để lại hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, để giảm thiểu thương vong do va chạm giao thông vì tài xế sử dụng rượu bia khi lái xe, theo thông tin trênVnExpress, Tổng cục Đường bộ được giao xây dựng dự thảo Nghị định 46 sửa đổi về xử phạt vi phạm hành chính trong đường bộ, đường sắt, trong đó nghiên cứu tăng mức phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở vượt quá mức cho phép. Thanh tra giao thông các địa phương cần tăng cường kiểm tra lái xe khách tại bến xe, đầu nguồn hàng và xử lý tài xế có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-tai-xe-uong-ruou-bia-khi-lai-xe-khong-co-vung-cam-khong-co-ngoai-le-a273830.html