+Aa-
    Zalo

    Xử phạt hành khách ngồi sai chỗ, đánh tiếp viên hàng không

    ĐS&PL Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với hành khách M.V.Đ (36 tuổi, ngụ TP.Hải Phòng) vì hành hung nhân viên tổ bay.

    Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với hành khách M.V.Đ (36 tuổi, ngụ TP.Hải Phòng) vì hành hung nhân viên tổ bay.

    Sáng 3/1, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính ở mức cao nhất đối với một nam hành khách có hành vi đánh tiếp viên hàng không, Tri thức trực tuyến đưa tin.

    Người nhận quyết định xử phạt là ông M.V.Đ (36 tuổi, trú tại huyện An Dương, TP Hải Phòng).

    Ông M.V.Đ. là hành khách có vé đi trên chuyến bay VJ693 của hãng hàng không Vietjet (ghế ngồi 6C), khởi hành ngày 29/12/2017 từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi sân bay Liên Khương (Đà Lạt).

    Một chuyến bay của Vietjet Air. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, khi lên máy bay, hành khách này ngồi sang ghế khác. Bị nữ tiếp viên nhắc nhở về đúng chỗ ngồi nhưng ông này không tuân thủ hướng dẫn.

    Thậm chí, ông Đ. còn vung tay đánh vào mặt nữ tiếp viên. Sau khi sự việc xảy ra, tổ bay đã tiến hành lập biên bản đối với người này.

    Theo đó, hành vi của ông Đ. đã vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Với hành vi này, hành khách M.V.Đ bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

    Theo VOV, trước đó không lâu, vào tháng 12/2017 Cảng vụ Hàng không Miền Bắc cũng đã có quyết định xử phạt một nữ hành khách 4 triệu đồng vì gây rối tại sân bay Nội Bài.

    Theo biên bản làm việc, nữ hành khách 22 tuổi, nghề nghiệp tự do, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội có vé đi trên chuyến bay VJ195 hành trình Hà Nội- TP. HCM. Bay cùng chuyến với chị còn có một người họ hàng.

    Tường trình của nhân viên thuộc Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội - người trực tiếp làm thủ tục kiểm soát thẻ lên máy bay chuyến VJ195 cho hay, người nhà của nữ hành khách này có vé số 3B.

    Trong khi làm thủ tục, người này đi vào hàng dành cho khách có số ghế từ hàng 21-40 nên nhân viên đã yêu cầu chuyển sang đúng hàng. "Sau khi nói xong, có một nữ hành khách mặc áo đen, quần bò túm áo, xô đẩy và giật thẻ làm việc của tôi", nhân viên tường trình với cơ quan chức năng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-hanh-khach-ngoi-sai-cho-danh-tiep-vien-hang-khong-a215235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan