+Aa-
    Zalo

    Tin tức bất ngờ vụ kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

    ĐS&PL "Nhà ngoại cảm" tuyên bố tìm thấy kho báu 3 tấn vàng ở hang "Bò Hống" Lạng Sơn đã thuê máy xúc đến hiện trường để đào bới.

    "Nhà ngoại cảm" tuyên bố tìm thấy kho báu 3 tấn vàng ở hang "Bò Hống" Lạng Sơn đã thuê máy xúc đến hiện trường để đào bới.

    Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, sáng 18/7, thông qua mạng xã hội, ông Lương Gia L. (tên gọi khác là Khang, SN 1979, trú Xuân Đỉnh, Hà Nội) đã livestream trên Facebook và lớn tiếng cho rằng, ông đang có mặt tại trụ sở UBND xã Mông Ân (huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn).

    Ông L. tuyên bố rằng đã mua khu đất đá nơi có cửa hang "Bò Hống" nên có quyền khai thác và ông phải làm rõ lời tuyên bố của mình về việc có 3 tấn vàng trong núi đá. Theo ông L., trong quá trình di chuyển chiếc máy xúc từ nơi thuê đến hiện trường thì lực lượng chức năng đã chặn lại.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Vietnamnet, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tập hợp hồ sơ, củng cố tài liệu liên quan đến nhóm người tự xưng là "thầy tâm linh" đến từ Hà Nội tuyên bố có kho báu ở khu vực cửa hang "Bò Hống" để có biện pháp xử lý thích hợp.

    Sự thật tìm thấy 3 tấn vàng trong hang “Bò Hống” ở Lạng Sơn - Ảnh 1

    Địa điểm được cho là có 3 tấn vàng. Ảnh: Tiền Phong

    Cũng theo ông Ấn, sáng 18/7 đã mời ông L. đến trụ sở xã làm việc. Tại đây, ông L. cho biết đã mua cả quả núi thuộc khu vực hang "Bò Hống" nhưng lại không xuất trình được giấy tờ chứng minh.

    "Ông L. đến với UBND xã, đề đạt nguyện vọng được khai thác khoáng sản tại khu vực hang Bò Hống, và nói rằng nếu xã không đồng ý vẫn sẽ cho phương tiện vào đào xới. Trước hành động trái quy định này, UBND xã kiên quyết không cho máy móc tự ý vào đào xới", ông Ấn thông tin.

    Trước đó, ngày 15/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội cho rằng, khu vực cửa hang "Bò Hống" (xã Mông Ân) có cất giấu 3 tấn vàng từ năm 1305. Lực lượng chức năng xã Mông Ân đã đến hiện trường xác minh, tuy nhiên chưa phát hiện dấu tích gì của kho báu kể trên.

    Trả lời báo chí trước đó, ông Ấn cho hay, khu vực nhóm người này cho là có vàng thực chất là một quả núi, xung quanh chỉ toàn đất đá, không có bất cứ một cái hang nào cả. Cái tên hang "Bò Hống" cũng chỉ là cái tên ông cha ta gọi từ ngày xưa. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-bat-ngo-vu-kho-bau-3-tan-vang-trong-hang-da-o-lang-son-a236932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan