Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/10/2018: Nỗi khổ của bệnh nhân cao 2,5 mét ở Cà Mau


Thứ 3, 09/10/2018 | 23:18


Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 10/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 10/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn ông không thể quan hệ với bất kỳ ai ngoài vợ cũ

Chia tay vợ một thời gian, mặc dù cũng cố gắng tìm hiểu nhiều phụ nữ khác, nhưng người đàn ông 39 tuổi không thể quan hệ “gần gũi” với bất kỳ ai.

Người đàn ông gặp tình huống hy hữu là anh L.X.K. (39 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Anh K. gặp chuyện khó nói, khi không thể quan hệ với bất kỳ ai ngoài vợ cũ .

Thông tin về căn bệnh lạ anh K. mắc phải được BSCKII Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết.

Theo bác sĩ Lợi, anh K. đến bệnh viện khám vì mắc phải căn bệnh khó lý giải. Bệnh nhân này không thể “cương cứng” để quan hệ với bất kỳ ai, mặc dù có tình cảm yêu đương và rất muốn gần gũi với họ.

Tình trạng trên xảy ra với rất nhiều phụ nữ mà anh K. gặp. Nhưng, bất ngờ là, khi anh này gặp lại vợ cũ, thì vẫn làm chuyện ấy một cách bình thường.

Nhận định về nguyên nhân khiến bệnh nhân K. không quan hệ được với những người phụ nữ khác ngoài vợ cũ, BS Nguyễn Khắc Lợi cho rằng, bệnh nhân này đang gặp phải một số vấn đề tâm lý.

Nam thanh niên gặp vấn đề "khó nói" khi không thể quan hệ với ai khác ngoài vợ cũ của mình. Ảnh: VTCnew.

Tuy nhiên, bác sĩ vẫn chưa kết luận được chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng của nam bệnh nhân trên là gì.

Các bác sĩ sẽ tiếp tục thăm khám, sử dụng các liệu pháp tâm lý điều trị cho bệnh nhân này.

Thông tin thêm về nguyên nhân khiến đàn ông không thể cương cứng, quan hệ tình dục, bác sĩ Lợi cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên như: Thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức dẫn đến stress, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, tình cảm nguội lạnh, nhàm chán trong quan hệ tình dục và không còn ham muốn nữa...

Một số người khác do sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích làm cho não bộ của người đó luôn trong trạng thái bị kích thích dẫn tới giảm ham muốn tình dục.

Nhiều người khác có thể bị liệt dương, rối loạn sinh lý do những mâu thuẫn, cãi cọ thường xuyên xảy ra trong gia đình dẫn tới tâm lý không ổn định, bất an.

"Nỗi khổ" của bệnh nhân cao 2,5 mét ở Cà Mau

Trưa 9/10, ông Trần Quốc Bình, Phó trưởng Phòng công tác xã hội Bệnh viện đa khoa Cà Mau, nói: "Bệnh viện đa khoa Cà Mau tiếp nhận bệnh nhân đặc biệt, khi không bố trí được cái giường bệnh tương xứng với chiều cao của bệnh nhân này. Nên gia đình phải đi làm chiếc giường dài 2,6 mét để cho bệnh nhân Trung nằm".

Trường hợp bệnh nhân đặc biệt này là anh Hồ Văn Trung (34 tuổi, ngụ xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau). Gia đình anh cho biết anh cao khoảng 2,5 mét. Hiện anh Trung đang điều trị căn bệnh suy thận mạn tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

Chiếc giường bệnh của anh Trung được bệnh viện sắp ở một góc của Khoa lọc máu. Ảnh: Thanh niên.

Anh Hồ Văn Trung nói: "Năm 17-18 tuổi tôi bị sốt cao, từ đó cao dần dần, tôi mặc cảm với mọi người xung quanh. Hiện tôi đi đứng, sinh hoạt rất khó khăn, đi ra vào nhà phải khom lưng...".

Ông Hồ Đức Ngoan (cha ruột anh Trung) chia sẻ thêm: “Từ lúc sinh ra, Trung là một đứa bé khỏe mạnh, phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, đến năm khoảng 17-18 tuổi, Trung mắc bệnh sốt cao, gia đình đưa đến nhà một y sĩ trong xã thăm khám, uống và chích thuốc. Sau khi hết bệnh, thì cơ thể của Trung  phát triển cao một cái lạ lùng".

Cũng theo lời ông Ngoan thì thời gian qua, anh Trung càng cao hơn và nặng thêm làm cho mọi hoạt động của anh trở nên chậm chạp hơn trước. Cách đây hơn 5 năm, trong một lần kiểm tra sức khỏe, anh Trung đã cao hơn 2,35 mét, cân nặng hơn 110 kg.

Theo ông Ngoan, mới đây trong một lần anh Trung về thăm gia đình ở xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước, thấy anh không được khỏe, thường xuyên có biểu hiện chóng mặt, đau lưng,… nên gia đình nhanh chóng đưa anh vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước chuẩn đoán anh Trung bị tăng kali huyết/đợt cấp suy thận mạn, thiếu máu mạn mức độ nặng. Sau 4 ngày điều trị, tình trạng bệnh của anh Trung không thuyên giảm, tiểu ít, vẫn còn đau lưng, nhức đầu nên gia đình quyết định chuyển anh Trung lên nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

Người đàn ông tử vong vì bị kiến lửa cắn

Một người đàn ông (ở North Carolina, Mỹ) đã tử vong sau khi bị kiến lửa cắn, dẫn đến sốc phản vệ nặng.

Theo lời kể của con trai ông Edwards, ông bị kiến đỏ cắn nhưng không biết bao nhiêu con cắn. Sau khi bị kiến cắn, nạn nhân cảm thấy khó chịu trong cổ họng trong khi đang ngồi trên xe. Vì vậy, ông có nói với con trai cảm giác như bị nuốt một vật gì đó kẹt trong họng.

Sau đó, ông xuống xe và đi vào nhà để lấy nước uống để cổ họng dễ chịu hơn. Tuy nhiên, ông cảm thấy ngày càng tệ hơn và cảm thấy khó thở, theo Fox News ngày 8/10.

Con trai ông lập tức gọi xe cấp cứu. Trước khi đưa ông đến bệnh viện, nhân viên cấp cứu đã tiêm thuốc điều trị dị ứng cho bệnh nhân. Sau đó, ông được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Tuy nhiên, ông đã tử vong.

Kiến lửa cắn có thể dẫn tới tử vong. Ảnh minh họa. 

Các bác sĩ cho biết nguyên nhân tử vong là do sốc phản vệ. Đây là một phản ứng dị ứng cực kỳ nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng không chỉ trẻ em mà cả người lớn.

Nó có thể xảy ra trong vòng vài giây hoặc vài phút sau khi nạn nhân tiếp xúc với một kích thích gây dị ứng, chẳng hạn như nọc độc của ong, theo New York Daily News.

Trong trường hợp của người đàn ông trên, ông bị phản ứng dị ứng do nọc độc của kiến lửa. Chất độc của nó rất nguy hiểm và có thể gây nên mụm mủ, dẫn đến phản ứng dị ứng và nhiễm trùng.

Phát hiện gen gây bất lực ở nam giới

Trước đến nay, rối loạn cương dương thường được xác định có nguyên nhân vì quá cân, hệ tuần hoàn máu kém, hút thuốc, tiểu đường hoặc vấn đề tâm lý…

Tuy nhiên, một nghiên cứu xem xét chéo hồ sơ bệnh án của 36.649 nam giới ở Mỹ cho thấy có đến 1/3 trong số các ca bệnh thực sự bắt nguồn từ gen di truyền.

Cạnh đó, một cuộc kiểm tra khác phối hợp cùng nghiên cứu được thực hiện trên dữ liệu di truyền của 222.358 nam giới ở Anh, trong đó cũng có 2.957 người bị rối loạn cương dương.

Loại gen này có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng bất lực, rối loạn cương dương ở nam giới lên đến 25%. Trong số đó, nam giới ở tuổi 50-59 là nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất, nguy cơ lên 32%.

Gen bất lực này nằm trong phần ADN gọi là SIM1. Theo Tiến sĩ Eric Jorgenson đứng đầu nghiên cứu, việc xác định được SIM1 gây nguy cơ rối loạn cương dương là một bước tiến lớn vì nó chứng minh rằng di truyền cũng góp phần gây nên bệnh này. Điều đó mở cánh cửa cho nhiều nghiên cứu sâu hơn về di truyền học để chữa bệnh hiệu quả.

Trước đó, chưa hề có 1 gen nào được xác định sẽ gây rối loạn sinh dục ở nam giới. Theo các nhà khoa học, gen mới này đã tác động đến đường thần kinh kích hoạt cương dương. Tuy nhiên cách thức gen này có thể kiểm soát hệ thần kinh vẫn chưa rõ ràng.

Mặc dù hiện có nhiều loại thuốc hỗ trợ như viagra, nhưng rất nhiều nam giới vẫn không thể khỏi bệnh, yêu cầu phải có 1 phương pháp chữa trị mới. Loại gen vừa được xác định có thể đem đến cách tiếp cận mới về di truyền học để chữa trị hiệu quả hơn.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10102018-noi-kho-cua-benh-nhan-cao-25-met-o-ca-mau-a247057.html