+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/10/2018: Cưới cô dâu 15 tuổi, chú rể 9X bị bắt giam

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cưới cô dâu 15 tuổi, chú rể 9X bị bắt giam

    Ngày 9/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Cú (Trà Vinh) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Thạch Sự (21 tuổi, ngụ xã Ngọc Biên) để điều tra về hành vi Giao cấu với người dưới 16 tuổi.

    Theo cảnh sát, hơn 3 tháng trước, Sự quen với Loan (15 tuổi, ngụ cùng huyện). Hai người nảy sinh tình cảm và thường đi chơi cùng nhau. Gia đình phát hiện con gái đi chơi với thanh niên lạ nên ngăn cấm.

    Ngày 6/7, cha mẹ Loan vắng nhà nên Sự đến chơi. Nam thanh niên này chở bạn gái đi thuê phòng trọ và “ăn trái cấm”. Sau đó gia đình Loan phát hiện con gái giữ liên lạc với thanh niên này nên báo cảnh sát.

    Trong lúc cảnh sát điều tra, hai tuần sau (18/7), gia đình Loan đồng ý tổ chức đám cưới cho con gái với thanh niên này. Chính quyền địa phương đến nhà vận động, giải thích với hai gia đình vì cô gái chưa đủ tuổi kết hôn nhưng không thành.

    Sau đám cưới, Sự được cơ quan điều tra mời lên làm việc. Nam thanh niên này thừa nhận đã “ăn trái cấm” khi cô dâu chưa đủ 16 tuổi. Cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam chú rể vì hành vi Giao cấu với người dưới 16 tuổi.

    * Tên nạn nhân đã thay đổi

    Làm rõ vụ hỗn chiến trong quán karaoke khiến hai người nhập viện

    Làm rõ vụ hỗn chiến trong quán karaoke khiến hai người nhập viện. (Ảnh minh họa).

    Ngày 9/10, Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ cố ý gây thương tích vừa xảy ra tại một quán karaoke trên địa bàn huyện này.

    Vụ việc nghiêm trọng trên xảy ra tại quán karaoke D.T. đóng tại ấp Phú Lộc, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 21h ngày 8/10, một nhóm thanh niên khoảng 11 người đến quán karaoke D.T. tại địa chỉ trên để ca hát và ăn nhậu.

    Sau khi đã ngà say, những người này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, nhóm này đã lao vào đánh nhau khiến những người có mặt tại quán bị một phen hoảng sợ.

    Vụ việc khiến hai người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Khi nắm bắt thông tin về vụ việc, Công an huyện Xuyên Mộc đã đến hiện trường tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Hiện, công an đang rà soát, mời những người liên quan lên làm việc.

    Hai thanh niên cướp túi có 100 triệu đồng của phụ nữ đi xe máy

    Khang và Mạnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp cho báo chí

    Ngày 9/10, Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Ngô Văn Mạnh (24 tuổi) và Nguyễn Văn Khang (30 tuổi) để làm rõ hành vi cướp giật tài sản. Khang có ba tiền án.

    Theo cảnh sát, khoảng 14h30 ngày 3/10, Khang và Mạnh đã áp sát người phụ nữ 34 tuổi đi xe máy trên đường đê sông Hồng, giật chiếc túi bên trong có 100 triệu đồng. Nạn nhân kêu cứu vô vọng trên đoạn đường vắng người qua lại.

    24 giờ sau khi gây án, Khang bị bắt cùng 70 triệu đồng. Hai ngày sau, Mạnh ra đầu thú.

    Hai nghi can khai cần tiền mua ma túy nên đã chạy xe máy quanh các tuyến đường vắng tìm "con mồi". Khi cướp giật được 100 triệu đồng, Khang chia cho Mạnh 30 triệu.

    Bảo vệ rủ cháu ruột trộm 9 laptop của công ty

    Hai chú cháu Phú và tang vật - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 9/10, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Lê Hữu Phú (41 tuổi) và Lý Phước Hoàng (30 tuổi, cùng ngụ quận 9) để điều tra xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

    Phú là nhân viên bảo vệ của một công ty kiểm toán có trụ sở tại đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

    Tối 7/10, sau khi đi kiểm tra các phòng, Phú phát hiện một căn phòng không khóa cửa, bên trong chứa nhiều thiết bị điện tử nên gọi điện thoại kêu Hoàng đến. Hoàng vào phòng lấy đi 9 laptop, 1 ĐTDĐ hiệu Iphone sau đó đem bán chia đôi tiền với Phú.

    Khi nhân viên của công ty phát hiện vụ việc đã báo với Công an quận 1. Một số người liên quan được mời lên làm việc, trong đó Phú là người khả nghi nhất.

    Lúc đầu Phú quanh co chối tội nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phú đã khai nhận hành vi của mình.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/10/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-10102018-cuoi-co-dau-15-tuoi-chu-re-9x-bi-bat-giam-a247077.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan