Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2018: 9X hiếp dâm bé gái 11 tuổi trong nhà tắm


Thứ 3, 02/10/2018 | 00:11


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

9X hiếp dâm bé gái 11 tuổi trong nhà tắm

Chiều 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đã bắt giữ Thạch Quang (22 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo xác minh ban đầu, ngày 27/9, Quang đến khu vực nhà tắm ở dãy trọ công nhân tại xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Tại đây, nghi phạm khống chế Loan (11 tuổi, đã đổi tên) rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi vùng vẫy, thoát khỏi tay Quang, bé gái bỏ chạy về phòng trọ gần đó. Vụ việc được người thân nạn nhân báo lên cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm 22 tuổi đã khai nhận hành vi mình gây ra.

Vĩnh Phúc: Điều tra cái chết bất thường của một phụ nữ

Bến xe buýt, nơi phát hiện người phụ nữ tử vong - Ảnh: Người Đưa Tin

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Tạ Ngọc Bích – Bí thư thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên cho biết: “Vào chiều ngày 1/10, chính quyền thị trấn Hương Canh nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện có 1 người phụ nữ tử vong tại bến xe buýt đầu cầu Tam Canh. Ngay sau đó, chúng tôi đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Bình Xuyên…”.

Cụ thể, vào khoảng 16h30 cùng ngày, người dân sinh sống tại khu vực cầu Tam Canh (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên) đã phát hiện một người phụ nữ tử vong tại bến xe buýt. Ngay sau đó, sự việc đã được trình báo lên chính quyền địa phương.

Một người dân bán nước gần đó cho biết: “Vào khoảng 16h10, tôi thấy một người phụ nữ khoảng 50 tuổi đang ngồi ở bến xe buýt. Một lúc sau, tôi quay lại thì thấy người phụ nữ này nằm gục xuống đất. Lúc này, tôi cùng với một số người dân chạy lại thì người phụ nữ này đã nằm bất động, tử vong. Sau đó, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên chính quyền thị trấn Hương Canh…”.

Theo thông tin từ phía Công an huyện Bình Xuyên, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Bình Xuyên đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường và đưa nạn nhân về trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên để pháp y tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, người phụ nữ này không có giấy tờ tùy thân. Trên người chỉ có một chiếc bật lửa, 1 bao thuốc lá. Hiện, danh tính nạn nhân đang được khẩn trương xác định.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Bình Xuyên điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Trộm đột nhập phòng làm việc của hàng loạt lãnh đạo huyện

Ngày 1/10, Thượng tá Cao Tiến Phu -Trưởng Công an huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk), cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ trộm đột nhập phòng làm việc lục lọi, lấy cắp máy tính xách tay của một số lãnh đạo huyện.

Theo Thượng tá Phu, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30, ngày 28/9. Lợi dụng sơ hở của bảo vệ cơ quan, kẻ gian đã đột nhập cạy cửa phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch UBND huyện Ea Súp, ông Nguyễn Đình Toản - Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp và ông Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Súp.

Tại đây, các đối tượng đã lục lọi lấy đi 2 chiếc máy tính xách tay và đập vỡ cửa kính nhiều phòng làm việc của cơ quan.

Ngay sau vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành công tác khám nghiệm, làm rõ và truy bắt đối tượng.

Vận động đối tượng giết người chuẩn bị vượt biên ra đầu thú

Đối tượng Phạm Văn Chí tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Nhân dân

Chiều 1/10, Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã vận động thành công đối tượng truy nã đặc biệt Phạm Văn Chí (30 tuổi, trú tại xóm Yên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 11h ngày 3/9, tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên (tỉnh Điện Biên), Phạm Văn Chí cùng một số đối tượng tham gia vụ ẩu đả, đâm chém, khiến anh Lương Văn T (44 tuổi, trú tại phường Tân Thanh, TP Điện Biên) tử vong.

Ngay sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định truy nã đặc biệt với Chí về hành vi giết người.

Qua công tác xác minh truy bắt, vận động đầu thú, Công an thị xã Đông Triều biết Chí trốn về Hải Phòng để vượt biên sang Trung Quốc. Chí có người thân sinh sống ở thị xã Đông Triều, Công an huyện đã tiến hành thuyết phục người thân đưa Chí ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đến chiều ngày 1-10, Chí đã đến Công an thị xã Đông Triều đầu thú.

Hiện, Công an thị xã đã làm thủ tục bàn giao đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên để xử lý theo quy định.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/10/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2102018-9x-hiep-dam-be-gai-11-tuoi-trong-nha-tam-a246101.html