+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/7/2018: 25 tấn cá chết ở Hồ Tây, cơ quan chức năng nói gì?

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    25 tấn cá chết ở Hồ Tây, cơ quan chức năng Hà Nội nói gì?

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa giao quận Tây Hồ chủ động vớt hết cá chết ở hồ Tây; các quận, sở ngành cần hỗ trợ để sớm hoàn thành việc vớt, vận chuyển cá chết mang đi xử lý, không để ảnh hướng đến môi trường, đời sống người dân…

    Theo chỉ đạo của TP Hà Nội, đêm 8/7 và ngày 9/7, Công ty Khai thác cá Hồ Tây và Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiếp tục bố trí lực lượng, thuyền để sẵn sàng vớt cá chết nếu tình trạng trên tiếp tục xảy ra.

    25 tấn cá chết ở Hồ Tây, cơ quan chức năng Hà Nội nói gì? - Ảnh 1

    25 tấn cá chết có thể do biến đổi khí hậu, thời tiết nắng nóng.

    Ngày 9/7, trao đổi với PV, ông Bùi Ngọc Uyên - Phó Trưởng phòng Đối ngoại Truyền thông, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của TP, Công ty đã huy động 500 công nhân ứng trực với 12 đội và thuyền tổ chức vớt trên 20 tấn cá chết, chủ yếu là cá bé. Sau đó số cá này được công ty môi trường đô thị vận chuyển về khu bãi rác Nam Sơn để tiêu hủy.
    Ông Uyên cũng cho biết, sau khi sự việc cá ở Hồ Tây chết hàng loạt xảy ra trong những ngày qua Công ty đã tiến hành đo lượng oxi ở Hồ Tây. Cụ thể, hàm lượng oxi ở giữa hồ vẫn đảm bảo, còn ở khu vực gần hồ thì khá thấp, chỉ khoảng 0,9 mg.

    Nói về vấn đề xả thải xuống Hồ Tây, ông Uyên cho hay, từ năm 2016 đến nay nước thải xả vào Hồ Tây đã được xử lý tốt, nước Hồ Tây thường xuyên được cải tạo như bằng cách xục khí trên hồ nên nguyên nhân ô nhiễm nước hồ khiến cá chết là không đúng.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng thông tin, ngay khi sự việc xảy ra, Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra, nước thải vào hồ rất ít, mương Thụy Khuê cơ bản đã hoàn thành nên dẫn dòng tốt. Vì thế, nguyên nhân cá chết có thể do biến đổi khí hậu, thời tiết nắng nóng. Hiện khối lượng cá chết là 25 tấn, bằng 1/10 của năm 2016.

    Thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ cùng quận Tây Hồ có biên bản thống nhất đề xuất với TP quy về một đơn vị để vệ sinh môi trường hồ. Bên cạnh đó, các quận huyện khác rà soát các môi trường hồ trên địa bàn được phân cấp về cải tạo hệ thống hạ tầng xung quanh, cải tạo hệ thống thu gom nước thải để có phương án cải thiện môi trường nước bền vững.

    Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn kiến nghị UBND TP cần giao đơn vị khai thác cá ở Hồ Tây xem xét việc nuôi, khai thác cá, không để có quá nhiều cá ảnh hưởng đến mức oxi của hồ.

    Đà Nẵng chưa bầu Chủ tịch HĐND thay ông Nguyễn Xuân Anh

    Trao đổi với Pv báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo HĐND TP Đà Nẵng cho biết, việc bầu chức danh chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng sẽ không diễn ra như dự kiến theo chương trình kỳ họp HĐND TP chiều 9/7.

    Đà Nẵng chưa bầu Chủ tịch HĐND thay ông Nguyễn Xuân Anh - Ảnh 1

    Ông Nguyễn Nho Trung. Ảnh: Dân Việt

    Theo vị lãnh đạo này, chức danh chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng thuộc diện cán bộ do Ban Bí thư trung ương Đảng quản lý. Vì vậy, khi nào TP nhận được thông báo ý kiến đồng ý của Ban Bí thư về nhân sự thì mới tổ chức bầu.

    Được biết, ông Nguyễn Nho Trung, hiện là Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng được giới thiệu bầu làm Chủ tịch HĐND thành phố thay ông Nguyễn Xuân Anh - cựu Bí thư Thành uỷ kiêm Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã bị bãi nhiệm từ kỳ họp cuối năm 2017 của HĐND TP Đà Nẵng khoá IX nhiệm kỳ 2016 - 2021.

    Như vậy, trong chiều 9/7, HĐND TP Đà Nẵng chỉ tổ chức bầu đối với 2 chức danh là Phó chủ tịch HĐND và Phó chủ tịch UBND TP.

    Ông Lê Minh Trung - Hiệu trưởng trường Chính trị TP Đà Nẵng được giới thiệu để bầu vào chức danh Phó Chủ tịch HĐND.

    Ông Đặng Việt Dũng - hiện là Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ được giới thiệu bầu giữ chức danh Phó chủ tịch UBND thành phố.

    'Hot girl' Bella được chuyển tới bệnh viện tâm thần điều trị

    Trao đổi với báo chí, TS Tô Thanh Phương, Phó giám đốc BV Tâm thần Trung ương 1, thông tin gia đình bà Đoàn Thuý Hà (tức “hot girl” Bella) đã đưa bà đến bệnh viện này vào cuối tuần qua. BS Phương cho biết bà Hà hay nói nhảm, có nhiều biểu hiện cho thấy bị hoang tưởng, ảo giác.

    "Bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn tâm thần, hiện được thăm khám tại khoa Cấp tính nữ", nam bác sĩ khẳng định.

    Ngoài biện pháp tâm lý, bà Hà còn được điều trị bằng tiêm thuốc. "Sau 2 ngày, cô Hà bớt vật vã và bớt nói lảm nhảm”, TS Phương nói.

    Trong khi đó, con trai của bà Hà tạm thời được một nhà hảo tâm ở Hà Nội chăm sóc, nuôi dưỡng.

    "Hot girl" Bella tên thật là Đoàn Thuý Hà (32 tuổi, thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, Hải Dương).

    Nghệ An: Sập tường nhà, 2 người tử vong

    Theo tin tức ban đầu khoảng 9h30 ngày 9/7, một số người đang cắt dây thép tại bức tường cũ ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Độ (SN 1967, xóm 1, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) thì bức tường đổ sập.

    Nghệ An: Sập tường nhà, 2 người tử vong - Ảnh 1

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Sự việc khiến ông Nguyễn Văn Đ. (SN 1970) và Vương Trung B. (SN 1974; cùng trú xóm 1, xã Vĩnh Sơn) tử vong tại chỗ, anh Nguyễn Hữu Hiền bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường lập biên bản, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Theo các nhân chứng, vào sáng cùng ngày các nạn nhân sang nhà ông Độ để giúp dỡ nhà để xây nhà mới. Trong khi đang cắt thép dây tại bức tường cũ thì bất ngờ bức tường đổ, đè lên người các nạn nhân.

    Thanh niên leo lên cột điện la hét, sợ "xuống đó giang hồ chém chết" ở Sài Gòn

    Sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 9/7, tại đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

    Vào thời điểm trên, nhiều người dân phát hiện một nam thanh niên (khoảng 25 tuổi) có biểu hiện bất thường, la hét, đu bám, di chuyển thoăn thoắt trên dây điện, cáp viễn thông hoặc đứng trên đỉnh cột điện.

    Thanh niên leo lên cột điện la hét, sợ

    Thanh niên leo lên cột điện la hét sợ "xuống đó giang hồ chém chết" ở Sài Gòn. Ảnh: VnExpress

    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều xe thang, nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Toàn bộ khu vực bị cắt điện để đảm bảo an toàn cho nam thanh niên.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng thuyết phục nam thanh niên xuống, nhưng người này vẫn cố thủ vì "xuống đó giang hồ chém chết". Sợ nam thanh niên này trượt chân xuống, nhiều chiến sĩ phải căng bạt bên dưới.

    Đến khoảng 11h cùng ngày, sau khi được cảnh sát thuyết phục, nam thanh niên đã đồng ý để lực lượng chức năng đưa xuống bằng xe thang.

    Sau đó nam thanh niên được đưa về trụ sở công an phường để làm rõ dấu hiệu sử dụng ma túy đá, gây rối trật tự.

    Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1072018-25-tan-ca-chet-o-ho-tay-co-quan-chuc-nang-noi-gi-a235811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan