Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/1/2018


Thứ 4, 10/01/2018 | 01:04


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hàng chục cán bộ được tuyển dụng sai quy tắc ở Bình Định

Ngày 10/1, Thanh tra Bộ Nội vụ đã có thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng, nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, bổ nhiệm, số lượng cấp phó, quản lý hồ sơ công chức và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong cơ quan hành chính của UBND tỉnh Bình Định. Thanh tra Bộ Nội vụ đã tiến hành thanh tra trong giai đoạn từ tháng 1.2015 đến tháng 6.2017.

Theo đó, trên cơ sở kết quả kiểm tra trực tiếp 321 hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với công chức lãnh đạo, quản lý, Thanh tra đã phát hiện có 50 công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn thiếu một hoặc một số điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học.

Ngoài ra, còn 1 công chức được bổ nhiệm ngạch chuyên viên, chưa qua thi nâng ngạch. Một số trình tự bổ nhiệm thuộc thẩm quyền của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chưa thể hiện bằng văn bản lưu trong hồ sơ bổ nhiệm. Thời điểm làm quy trình, ban hành quyết định bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với nhiều trường hợp không đảm bảo theo quy định.

Việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức ở Bình Định cũng có nhiều tồn tại, hạn chế. Qua kiểm tra 52 hồ sơ được tiếp nhận không qua thi và 9 hồ sơ xét tuyển từ cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện cho thấy, trong quyết định thành lập hội đồng kiểm tra, sát hạch không nêu tên cụ thể các thành viên hội đồng; một số hồ sơ không đảm bảo thành phần theo quy định.

Trong đó, có 17 công chức được tuyển dụng khi chưa có chứng chỉ quản lý nhà nước. Một số công chức có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ không phù hợp vị trí việc làm cần tuyển dụng, chưa có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học…

Một số trường hợp được tiếp nhận vào công chức không qua thi chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình xem xét tiếp nhận theo quy định. Hiện, Giám đốc Sở Nội vụ Bình Định đã ban hành quyết định thu hồi quyết định tuyển dụng công chức đối với các trường hợp này. Đến thời điểm thanh tra, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Bình Định vẫn còn sử dụng 300 hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính nhà nước.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ Nội vụ cũng chỉ ra, một đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, đã vượt 1 cấp phó so với quy định.

Đi làm ruộng bị đạn lạc găm trúng đùi

Mới đây, ông Phạm Thọ Đông (43 tuổi, trú xã Nam Xuân, Nam Đàn, Nghệ An) đang đi làm đồng thì bất ngờ thấy đau nhói vùng đùi phải, máu chảy. Nghi bị đạn găm nhưng nạn nhân nhìn quanh không phát hiện ra ai đã nổ súng.

Đạn găm vào đùi bệnh nhân. Ảnh: VnExpress

Sau khi sơ cứu tại bệnh viện huyện, ông Đông được chuyển lên cơ sở y tế tuyến trên. Bác sĩ chụp phim X - Quang phát hiện được một vật thể nghi là đạn chì nằm ở vùng đùi bên phải (sát phần mông).

Chiều 9/1, đại diện chính quyền xã Nam Xuân cho hay, viên đạn trúng vào người ông Đông nghi từ súng của thợ săn, nhưng chưa được gắp khỏi cơ thể nạn nhân nên chưa biết chính xác là đạn từ súng gì.

Xe Mazda BT-50 bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1A

Vụ cháy xe Mazda BT-50 xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 ngày 9/1 vừa qua trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xóm 13, xã Nghi Liên, TP. Vinh, Nghệ An.

Xe Mazda BT-50 bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1A - Ảnh 1

Sau hơn 10 phút, ngọn lửa được khống chế, một số bộ phận ở động cơ ôtô cháy đen. Ảnh: Kiến thức

Cụ thể, vào thời điểm trên, khi đang lái xe Mazda BT-50 thì tài xế (chưa rõ danh tính) bất ngờ phát hiện khói bốc lên nghi ngút phía đầu xe nên đã lập tức dừng xe vào lề đường rồi hô hoán mọi người ứng cứu.

Đúng thời điểm trên, một số xe khách lưu thông qua đã dừng lại, dùng bình cứu hỏa mini và nước để hỗ trợ dập lửa.

Sau hơn 10 phút, ngọn lửa được khống chế. Tuy nhiên, một số bộ phận ở động cơ ôtô cháy đen.

Gần 100 người chữa cháy nhà máy cồn ở Quảng Nam

Tối 9/1, đại tá Trương Quang Vinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại nhà máy cồn Đại Tân (xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Cụ thể, vào khoảng 17h cùng ngày, khi đang tiếp nhiên liệu cho nhà máy cồn Đại Tân, hai chiếc xe bồn bất ngờ bốc cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động 11 xe cứu hỏa và gần 100 chiến sĩ tới hiện trường để dập lửa. Đến 19h45 cùng ngày, lực lượng PCCC đã cơ bản dập tắt được ngọn lửa.
Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Ông Đỗ Hà – trưởng thôn An Chánh cho hay, khoảng 17h, ông nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ nhà máy cồn Đại Tân. Có mặt tại hiện trường, ông Hà chứng kiến ngọn lửa bùng phát dữ dội từ nhà máy cồn, cột khói bốc cao nghi ngút.

Anh Lê Văn Vũ, một nhân viên của nhà máy cồn cho biết: Sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra liên tiếp, anh đã mạo hiểm chạy đến đóng van từ bồn lớn của nhà máy cồn Đại Tân để không cho ngọn lửa cháy lan vào nhà máy.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh

Chiều 9-1, UBND xã Hồng Kim, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, một nữ nhân viên cấp dưỡng của trường mầm non đóng trên địa bàn xã đã cứu sống đứa trẻ sơ sinh vừa lọt lòng bị bỏ rơi.

Trước đó, vào 6h sáng cùng ngày, một hàng xóm của gia đình chị Lê Thị Hải (trú ở thôn Đụt 1, xã Hồng Kim, là nhân viên cấp dưỡng của trường mầm non Sơn Ca) nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh khu vực nhà vệ sinh của gia đình chị Hải nên báo chị Hải kiểm tra.

Qua tìm kiếm, chị Hải và nhiều người phát hiện một bé gái sơ sinh còn quấn dây rốn quanh người bị vứt bỏ ở dưới nhà vệ sinh nên chị Hải đã tìm cách cứu sống đứa bé này. Theo chị Hải, nếu cứu chậm trễ thì cháu bé đã không qua khỏi do thời tiết vào đầu buổi sáng quá lạnh.

Cháu bé được bao bọc bằng vải, có nước da thâm tím do bị bỏ rơi giữa trời rét nhiều giờ và cân nặng khoảng 2,5kg. Sau khi chăm sóc giúp cháu bé hồi sức, chị Hải đã cắt dây rốn cho cháu bé và báo vụ việc lên chính quyền địa phương.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1012018-a215854.html