Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/12/2018: Hỏa hoạn ở Đồng Nai, 6 người chết cháy


Thứ 6, 21/12/2018 | 22:47


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hỏa hoạn ở Đồng Nai, 6 người chết cháy

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 15h chiều 21/12 tại một nhà hàng trên đường Nguyễn Trãi, thị xã Long Khánh, Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, thời gian này, ngọn lửa bùng phát bên trong và nhanh chóng bao trùm cả nhà hàng. Nhiều người chạy thoát thân trong khi 6 người khác kẹt lại bên trong.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều động xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.
Các nạn nhân sau đó được lực lượng chức năng đưa ra ngoài và chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Long Khánh, bệnh viện tiếp nhận 7 nạn nhân của vụ cháy.

Trong số này, 6 người đã tử vong do ngạt và bỏng, một người được cứu sống.

Nữ sinh lớp 10 ở Tiền Giang mất tích bí ẩn khi đi sinh nhật bạn

Ngày 21/12, chị Nguyễn Thị Thùy Giang (38 tuổi, ngụ phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết, con gái chị là em Nguyễn Thùy Ngân sinh năm 2003 hiện đang là học sinh lớp 10A4 trường THPT Ấp Bắc phường 5, TP. Mỹ Tho, đột nhiên mất tích nhiều ngày qua sau khi xin phép gia đình đi dự sinh nhật một người bạn.

Theo chị Giang, vào tối ngày 15/12, Ngân xin phép mẹ đi dự sinh nhật một người bạn ở TP. Mỹ Tho và không thấy về nhà. Thường ngày, Ngân rất ngoan ngoãn, lễ phép và đang đi học bình thường.

Nữ sinh lớp 10 ở Tiền Giang mất tích bí ẩn khi đi sinh nhật bạn - Ảnh 1

Nữ sinh lớp 10 ở Tiền Giang mất tích bí ẩn khi đi sinh nhật bạn. Ảnh: Dân Trí

Trước khi mất tích bí ẩn, Ngân không có biểu hiện gì khác thường. Sau khi con gái mất tích, chị Giang đã gọi vào điện thoại của Ngân, nhưng không liên lạc được.

Sau đó, gia đình đã dò hỏi bạn bè của Ngân và tìm kiếm khắp nơi nhiều ngày qua nhưng cũng không có kết quả. Tài khoản Zalo và Facebook của Ngân cũng ngừng truy cập từ ngày Ngân mất tích.

Hiện gia đình chị Giang đã trình báo sự việc lên Công an phường 5 và Công an TP Mỹ Tho để hỗ trợ tìm kiếm con gái.

Phát hiện thi thể bé gái sơ sinh trong túi nilon

Sự việc được phát hiện vào khoảng 6h ngày 21/12, trước cổng chùa Tượng Sơn, thuộc thôn 1, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Đi lễ chùa, bàng hoàng phát hiện thi thể bé gái sơ sinh trong túi nilon - Ảnh 1

Lực lượng pháp y tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi

Theo đó, vào thời điểm trên, bà Lê Thị Hoài (trú tại xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đến chùa Tượng Sơn để đi lễ. Tại đây, bà Hoài phát hiện một chiếc túi màu đen đặt trước cổng.

Sau khi nhặt chiếc túi, bà Hoài đưa vào nhà chùa. Lúc này sư cô và một số người dân mở chiếc túi kiểm tra thì tá hỏa phát hiện trong chiếc túi là một bé gái sơ sinh đã tử vong.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Thi thể bé sơ sinh nặng khoảng 2,5kg. Nguyên nhân tử vong có thể do ngạt khí.

Lý do khó ngờ khiến hàng loạt nhân viên thú y nghỉ việc tại TP.HCM

Theo đó, con số nhân viên Thú y địa bàn thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM xin nghỉ việc chưa có dấu hiệu dừng lại bởi lý do họ không được thanh toán tiền lương từ đầu năm 2018 đến nay.

Tính từ cuối năm 2017, số lượng nhân viên Thú y địa bàn tại TP.HCM có 97 người. Các nhân viên này phân bố chủ yếu các địa bàn vùng ven, nơi có đông các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản… với chức năng là tiêm phòng gia súc và thực hiện công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Tuy nhiên đến thời điểm này lực lượng này chỉ còn 87 người, trong đó có hai người đang có ý định nghỉ việc với lý do cả năm trời không nhận được một đồng lương nào.

Trước tình hình này, chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM có văn bản cho rằng đã xây dựng đề án tổ chức hoạt động và chế độ, chính sách đối với nhân viên thú y địa bàn nhưng chưa được các sở, ngành thẩm định trình UBND TP.HCM thông qua.

Trong quá trình chờ đợi thông qua đề án, Chi cục kiến nghị sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP.HCM xem xét cấp kinh phí cho nhân viên thú y địa bàn nhưng vẫn chưa được giải quyết. Trong kiến nghị, chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM đề xuất trả lương cho 91 nhân viên thú y còn làm việc vào thời điểm đó với mức lương là 1,3 triệu đồng/người/tháng.

Khi nhân viên thú y địa bàn tiếp tục nghỉ việc, cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng tháo gỡ cụ thể để đảm bảo quyền lợi người lao động.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 21/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thành Đô, Trưởng ban Chính sách pháp luật (liên đoàn Lao động TP.HCM) cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc tại chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM.

Ông Đô cho hay, tiền lương các nhân viên chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM do ngân sách chi trả theo đúng quy định. “Còn về phía công đoàn, chúng tôi sẽ làm việc với công đoàn tại cơ sở này để nắm bắt tình hình và có hướng giải quyết cho người lao động”, ông Đô nói.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-22122018-hoa-hoan-o-dong-nai-6-nguoi-chet-chay-a256056.html