Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/2/2019: Mổ heo nặng 300 kg ăn Tết, phát hiện vật lạ nghi trư sa quý hiếm


Chủ nhật, 03/02/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

CSGT Đồng Tháp phát nước, khăn lạnh miễn phí cho người dân về quê ăn Tết

Hàng ngàn người dân về quê ăn Tết khi đi qua tuyến tỉnh lộ 842, địa phận xã An Bình (thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) rất phấn khởi khi được các chiến sĩ CSGT Công an thị xã Hồng Ngự phát nước suối và khăn lạnh miễn phí.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Công an thị xã Hồng Ngự bắt đầu từ năm 2018. Trạm dừng chân nghĩa tình do Công an phối hợp với Huyện đoàn thị xã và các đoàn thể địa phương tổ chức. Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các đơn vị nhân rộng mô hình, hỗ trợ cho người dân và tạo hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vùng đất Sen Hồng.

Theo Thiếu tá Phan Quyền Anh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, sau hơn 2 ngày hoạt động, trạm đã phát hơn 10.000 chai nước, hơn 10.000 khăn lạnh cho người dân trên đường về quê ăn Tết, qua tuyến tỉnh lộ 842.

CSGT ở Đồng Tháp đã lập nên “Trạm dừng chân nghĩa tình”. Ảnh: C.A.

Vào dịp Tết, người lao động từ các tỉnh, thành Đông Nam Bộ trở về thăm quê nên lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Do đó, trạm dừng chân giúp người dân có nơi nghỉ ngơi, lấy lại sức điều khiển phương tiện an toàn, hạn chế tai nạn.

Chia sẻ với Zing.vn, lãnh đạo Công an thị xã Hồng Ngự cho biết: “Nhiều bà con ở xa về thăm quê, chở theo vợ con, hàng hoá cồng kềnh trong khi phải di chuyển chặng đường dài nên chắc chắn sẽ mệt, thậm chí buồn ngủ".

Theo Báo Công an nhân dân thông tin, bên cạnh trạm dừng chân tình nghĩa, lực lượng chức năng địa phương còn tổ chức chuyến xe nghĩa tình để phục vụ cho các gia đình có con nhỏ dưới 10 tuổi, xuất phát vào ngày Mùng 3 Tết tại bến xe Hồng Ngự đến Bình Dương.

Thuê xe Innova 7 chỗ để về quê ăn tết thì xe bốc cháy

Ngày 3/2, thông tin từ Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn do cháy xe ô tô. Ước tính thiệt hại khoảng 600 triệu đồng.

Chiếc xe ô tô 7 chỗ chỉ trơ lại bộ khung sau vụ cháy. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h sáng ngày 3/2, anh Bùi Văn Tú (35 tuổi, trú tại phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) điều khiển xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Innova mang biển số 51F - 902.11 dừng đỗ trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A (đoạn qua địa phận phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) để chợp mắt nghỉ ngơi sau khi vượt quãng đường dài từ thành phố Hồ Chí Minh ra Bắc. Trên xe lúc này còn có anh Bùi Văn Tài (32 tuổi, em trai anh Tú) và anh Nguyễn Mạnh Cường (33 tuổi, trú tại xã La Phù, huyện Quế Võ, Bắc Ninh).

Khoảng 2 tiếng sau, khi cả 3 người có trên xe đang say trong giấc ngủ thì phần đầu chiếc xe bất ngờ bốc cháy. Một số người dân đi ngang qua phát hiện ra đám cháy nên đến đập cửa báo tin thì cả 3 người trong xe mới hay biết, mở cửa thoát ra ngoài.

Mổ heo nặng 300 kg ăn Tết, phát hiện vật lạ nghi trư sa quý hiếm

Sáng 3/2, anh Dương Quốc Thái (31 tuổi, ở xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) cùng người thân làm thịt con lợn nặng đến 300 kg để ăn Tết.

Mổ lợn nái ăn Tết, phát hiện vật lạ nghi trư sa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo anh Thái, con lợn này là lợn nái, do gia đình mua về làm thịt để chia cho bà trong xóm mỗi người vài ký. Khi mổ đến bao tử lợn thì một số người bất ngờ khi phát hiện một cục đầy lông, bằng quả cam, có màu xám, vàng, phát ra mùi thơm.

Nhiều người dân đến xem vật lạ trong bụng lợn. Anh Thái tìm hiểu trên mạng thì cũng xác định vật xù xì trong bụng con lợn chính là trư sa hay còn gọi là cát lợn. Hiện anh đang phơi cát lợn, nếu ai mua giá cao sẽ bán.

Cát lợn còn gọi là trư cát, trư sa hay trứng vàng, là loại sỏi mật lành tính được tích tụ theo thời gian trong cơ thể lợn, được dân gian đánh giá là có giá trị y học. Tuy nhiên, hiện chưa có tài liệu, bằng chứng, thông tin chính thống nào nói về giá trị kinh tế cũng như y khoa của cát lợn.

Kỳ lạ gà trống đẻ trứng ngày cận Tết

Ngày 3/2, bà V.T.N (51 tuổi, trú huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) cho biết con gà trống trong đàn gà của gia đình bất ngờ đẻ hai quả trứng.

Theo bà V.T.N, vào sáng 24 tháng chạp (tức 29/1), đang cho gà ăn như thường lệ thì bà thấy con gà trống bay ra khỏi chuồng, kiểm tra ổ bà phát hiện một quả trứng nhỏ hơn nhiều so với những quả trứng mà đàn gà mái nhà bà vẫn thường đẻ. Quả trứng này nhìn bề ngoài như những quả trứng gà bình thường khác nhưng lại nhỏ hơn.

Hôm sau, bà N. tiếp tục phát hiện con gà trống nằm lì trong ổ. Khi con gà trống vừa ra khỏi ổ thì bà N. phát hiện thêm một quả trứng tương tự. Chính vì thế, bà N. khẳng định chính con gà trống là chủ nhân của hai quả trứng gà kia.

Theo bà N., con gà trống đẻ trứng nặng khoảng 4,5 kg là gà trống đầu đàn mà bà đã nuôi nhiều năm. "Mấy chục năm nuôi gà, đây là lần đầu tiên tôi thấy gà trống đẻ trứng. Thấy mọi người nói gà trống đẻ trứng sẽ mang lại may mắn nên tôi cất hai quả trứng vào tủ lạnh chứ không ăn" – bà V.T.N nói.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-422019-mo-heo-nang-300-kg-an-tet-phat-hien-vat-la-nghi-tru-sa-quy-hiem-a261961.html