+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/2/2019: Chủ tịch tỉnh chúc Tết hành khách trên chuyến xe cuối về quê

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch tỉnh chúc Tết hành khách trên chuyến xe cuối về quê

    Sáng 4/2, Công ty cổ phần bến xe Huế (Thừa Thiên - Huế) tổ chức tặng quà chúc Tết cho những hành khách và tài xế các chuyến xe cuối cùng trong năm âm lịch ở bến xe phía Nam.

    Có mặt tại bến, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã tặng quà và chúc các hành khách, tài xế xe khách có một cái Tết ấm cúng, vạn sự bình an.

    Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế chúc Tết và tặng quà hành khách ngày cận Tết. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chủ tịch Thừa Thiên - Huế căn dặn lãnh đạo Công ty cổ phần bến xe Huế phấn đấu phát triển để bến xe trở thành địa chỉ tin cậy của hành khách khi đến Huế.

    "Công ty phải phấn đấu để bến xe đảm bảo 3 tiêu chí xanh - sạch - sáng, đồng thời áp dụng công nghệ 4.0, nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho hành khách", ông Thọ nhấn mạnh.

    Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bến xe Huế, cho biết để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân tăng cao sau Tết, bến xe đã huy động 500-600 đầu xe để phục vụ người dân.

    Theo ông Sơn, từ ngày mùng 6-16 Tết, giá vé niêm yết có phụ thu nên tăng bình quân 20-40%, có hãng xe tăng 50%.

    Cháy bãi xe ngày 30 Tết, nhiều ô tô bị thiêu rụi

    Vụ cháy xảy ra chiều ngày 4/2 (30 Tết) tại bãi giữ xe nằm trên đường Phan Văn Hớn, quận 12 (TP.HCM).

    Cụ thể, khoảng 13h ngày 4/2, nhiều người lưu thông qua khu vực bãi giữ xe trên phát hiện khói lửa bốc cao nên hô hoán.

    Nhiều người dân cùng nhân viên cây xăng gần đó mang bình chữa cháy mini đến tiếp cận, dập lửa nhưng bất thành.

    Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Vietnamnet

    Lửa khói từ một xe tải bùng phát mạnh rồi nhanh chóng cháy lan cả dãy xe. Lửa cùng cột khói bốc cao khiến nhiều người lo sợ phát nổ nên rời xa khu vực.

    Đội PCCC&CNCH Công an quận 12 đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến tiếp cận hiện trường vụ hỏa hoạn..

    Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt nhưng làm nhiều ô tô, xe tải giữ bên trong bị thiêu rụi.

    Hiện thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

    Người dân đổ xô đi "vét" hàng siêu thị, mua đồ giảm giá ngày 30 Tết

    Tết đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng vọt và không hè ngừng nghỉ cho tới khi siêu thị hay những cửa hàng chính thức đóng cửa vào chiều hoặc tối ngày 30 Tết.

    Tri thức trực tuyến phản ánh, sáng 30 Tết, nhiều siêu thị tại TP.HCM đã đông đúc người mua sắm ngay từ rất sớm. Nhiều người cho biết phải tranh thủ đi từ lúc siêu thị vừa mở cửa, tức 6h sáng để chọn được thực phẩm tươi ngon nhất cho bữa cúng tất niên.

    Trên thực tế, số lượng người đến siêu thị từ các ngày trước đó, đặc biệt là 28-29 Tết đã tăng lên rất nhiều. Bên trong siêu thị, tại khu vực hoa tươi, rau củ, trái cây, thịt… khách hàng và nhân viên phục vụ chen nhau từng khoảng trống để di chuyển. Lượng người quá đông, siêu thị liên tục đọc loa yêu cầu khách cẩn thận tư trang, tiền bạc.

    Theo các doanh nghiệp, năm nay người tiêu dùng sắm Tết muộn và tập trung vào 2 ngày 28-29 tháng Chạp. Trong 2 ngày này, lượng khách đổ về các siêu thị từ sáng sớm và tăng gấp 3-4 lần ngày thường.

    Quầy thuỷ hải sản Co.opmart Xa Lộ Hà Nội (TP.HCM) từ trưa 29 Tết. Ảnh: Người Lao Động

    Bên cạnh nhu cầu mua sắm Tết thì việc siêu thị giảm giá mạnh nhiều mặt hàng cũng khiến người dân hào hứng chen lấn để có được những mặt hàng cần thiết mà giá cả lại rẻ hơn bình thường.

    Tình trạng tương tự diễn ra ở nhiều cửa hàng khi áp dụng cơ chế giảm giá "xả hàng". Theo báo Tiền Phong, chiều 4/2 (tức chiều 30 Tết), các cửa hàng thời trang mang quần áo được giảm giá ra cả vỉa hè để mời chào.

    Người tiêu dùng không bỏ lỡ cơ hội có thể sắm đồ giá rẻ này nên đã kéo đến rất đông. Có thể thấy, quần áo, giầy dép, túi xách... bày la liệt trên vỉa hè. Mỗi đôi giày ở đây bán chỉ từ 100.000đ/đôi.

    Người đàn ông để lại xe máy nhảy cầu chiều 30 Tết

    Theo người dân chứng kiến, người nhảy cầu có vóc dáng nam giới, đi lên cầu Rạch Miễu, hướng đi từ Thành phố Mỹ Tho về tỉnh Bến Tre. Vụ việc xảy ra vào 13h30 ngày 4/2, chiếc xe người nhảy cầu để lại chiếc xe BKS 63F5-6998.

    Hiện công an thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) phối hợp công an phường 6 cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành điều tra làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-522019-chu-tich-tinh-chuc-tet-hanh-khach-tren-chuyen-xe-cuoi-ve-que-a262012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan