Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/7/2018: Bí thư huyện bị cán bộ xã trợn mắt, hất mặt quát


Thứ 7, 07/07/2018 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bí thư huyện bị cán bộ xã trợn mắt, hất mặt quát "có việc gì?"

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 6/7, ông Nguyễn Hữu Quế- Bí thư huyện ủy Ia Grai (Gia Lai) cho biết, khi đi thị sát đã bị cấp dưới quát nạt. Cụ thể, vào ngày 19/6, ông Quế có đến thăm nơi làm việc tại phòng "một cửa" của trụ sở UBND xã Ia Pếch thì bắt gặp một nhân viên đang ngủ trong giờ làm việc.

Thấy nhân viên này gác chân lên bàn làm việc, ngửa người ra sau ngủ. Nghe thấy tiếng ông Quế thì nhân viên này tỉnh giấc. Người này được xác định là anh Nguyễn Cảnh Thắng, nhân viên địa chính xây dựng xã Ia Pếch.

Lúc này, anh Thắng đã trừng mắt và quát ông Quế "có việc gì?".

Bí thư huyện bị cán bộ xã trợn mắt, hất mặt quát

Ông Nguyễn Hữu Quế cho hay đã nhiều lần cải trang đi xuống cơ sở. Ảnh: Dân Trí

Theo ông Quế: "Nếu không có việc thì ngủ chỗ khác. Nếu mệt, khi có người dân tới thì giải thích, xin lỗi mong người ta thông cảm. Ông này lại trợn mắt, hất mặt hỏi "có việc gì". Cán bộ mà có thái độ như vậy là không thể chấp nhận được. Những cán bộ như thế này, nếu không xử lý nghiêm thì sẽ làm xấu hình ảnh cán bộ trong mắt người dân".

Sau đó, ông Quế gặp Phó Chủ tịch UBND xã Ia Pếch và yêu cầu xã phải chấn chỉnh. Khi về cơ quan, ông Quế ký văn bản gửi UBND huyện Ia Grai, Đảng ủy xã Ia Pếch, yêu cầu xem xét kiểm điểm trách nhiệm, kỷ luật công chức vi phạm. Xã đã bỏ phiếu đề xuất hình thức khiển trách.

Theo báo Thanh Niên, trong bản tự kiểm điểm gửi Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ia Pếch, anh Nguyễn Cảnh Thắng lý giải việc ngủ gật trong giờ làm việc là do đêm hôm trước anh phải thức cả đêm để chăm sóc người thân bị ốm.

Anh cũng thừa nhận có thái độ cư xử với người dân chưa đúng tư cách, tác phong, đạo đức. Anh Thắng cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm, sửa chữa những khuyết điểm đã gây ra và hứa sẽ không tái phạm.

Nổ lớn rung chuyển ngôi nhà 5 tầng, 4 người trong gia đình may mắn thoát nạn

Sáng ngày 7/7, trả lời báo chí, ông Đỗ Hoàng Hải, Trưởng công an huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang tập trung điều tra, làm rõ vụ nổ xảy ra tại gia đình anh Phạm Việt Cường, ở tiểu khu Ba Đình 1, thị trấn Nga Sơn.

Tầng 1 nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Vietnamnet

Theo anh Phạm Việt Cường, vào khoảng 2h sáng nay, khi anh đang ngồi xem bóng đá ở tầng 2 của ngôi nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn vang lên ở tầng 1, sau đó khói bốc lên mù mịt, đồ đạc bay tung tóe. Vụ nổ đã khiến ngôi nhà 5 tầng của gia đình anh bị rung lắc, tường nhà rạn nứt, trần bong tróc, nhiều đồ đạc trong nhà bị vỡ tan. 

Rất may, thời điểm xảy ra vụ nổ, anh Cường đang ở trên tầng 2, còn vợ và 2 con nhỏ ngủ trên tầng 3 nên không ai bị thương.

Cũng theo anh Cường, thời điểm xảy ra vụ việc cửa tầng 1 mở. Bước đầu anh Cường nghi ngờ có kẻ xấu ném mìn vào nhà.

Được biết, vợ chồng anh Cường làm nghề tự do, không mâu thuẫn với ai. Ngôi nhà 5 tầng này cũng mới được vợ chồng anh xây dựng xong chưa lâu thì xảy ra sự việc.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Cặp đôi chồng 26, vợ 61 tuổi: Người vợ bất ngờ làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp

Những ngày qua, “chuyện tình không tuổi” anh Triệu Hoa Cương, sinh năm 1992 với chị Lê Thị Thu Sao, sinh năm 1957 tuổi ở Cao Bằng tiếp tục thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng cùng nhiều ý kiến khác nhau.

Cặp đôi chồng 26, vợ 61 tuổi: Người vợ bất ngờ làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp - Ảnh 1

Hai người đã có một thời gian tìm hiểu nhau trước khi quyết định tiến tới hôn nhân 

Mới đây, trả lời trên báo chí, chị Thu Sao cho hay đã gửi đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng nơi hai vợ chồng chị đăng ký kết hôn. Chị Thu Sao cho rằng cán bộ tư pháp phường đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của hai vợ chồng chị.

Trong đơn gửi lãnh đạo phường Sông Bằng, chị Thu Sao viết: “Trong 3 ngày chờ đóng dấu để hoàn tất giấy đăng ký kết hôn, tôi đã thấy bài viết trên mạng xã hội trong đó có hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi, mà khi đó tôi chưa được nhận giấy đăng ký kết hôn. Trong bài viết đã có những bình luận xúc phạm, không đúng mực, không đúng sự thật, suy diễn quá mức về quyền riêng tư của hai vợ chồng tôi, việc đó đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc. Phòng Tư pháp phường Sông Bằng đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật của cá nhận trong khi chưa được sự đồng ý của vợ chồng tôi.

Vậy, hành vi của cán bộ Phòng Tư pháp có hiểu được đó là vi phạm bảo mật quyền riêng tư cá nhân của tôi không? Những kẻ xấu không có quyền lấy việc riêng tư của vợ chồng tôi để được nổi tiếng mà không nghĩ đến hậu quả đã mang lại cho vợ chồng tôi.

Tôi làm đơn này tố cáo hành vi sai phạm của cán bộ Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, đề nghị cấp lãnh đạo phải có trách nhiệm với việc làm của cán bộ Tư pháp để trả lại công bằng cho vợ chồng tôi”.

“Đột kích” quán karaoke ở Sài Gòn, bắt quả tang 16 nam nữ phê ma túy

Vào khoảng 5h ngày 7/7, lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an P.3, Q.5 bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính đối với quán karaoke tại số 383, đường An Dương Dương.

“Đột kích” quán karaoke ở Sài Gòn, bắt quả tang 16 nam nữ phê ma túy - Ảnh 1

Bắt quả tang nhiều đồi tượng phê ma túy. Ảnh: Vietnamnet

Tại đây, lực lượng công an phát hiện có 16 người, gồm 10 nam và 6 nữ đang sử dụng ma túy. Kiểm tra các phòng, công an thu giữ nhiều túi nilon chứa tinh thể màu trắng, các viên nén và nhiều dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Lực lượng công an đưa 16 người về trụ sở để tiếp tục sàng lọc, làm rõ và xử lý.

Cùng trong sáng cùng ngày, một tổ công tác khác của PC64 đã tiến hành kiểm tra khách sạn trên đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8, TP.HCM) và phát hiện 2 nam thuê phòng để sử dụng ma tuý. Sau khi lập biên bản, PC64 đã bàn giao 2 đối tượng và tang vật cho Công an phường 5 (quận 8) xử lý.

Người đàn ông tử vong bất thường sau khi đánh hàng xóm bị thương

Ngày 7/7, trao đổi với báo chí ông Lưu Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ xô xát giữa 2 người đàn ông khiến 1 người bị thương được đưa đi cấp cứu và 1 người tử vong bất thường.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 6/7, ông P.V.N (SN 1957, trú tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành sang nhà hàng xóm là ông P.V.K (SN 1957) để nói chuyện. Tại đây, 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Trong lúc ẩu đả, ông K. dùng cuốc đánh trả ông N. khiến người này bị thương ở vùng đầu. Phát hiện sự việc, một số người dân nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện và báo tin tới công an xã.

Nhận được tin báo, công an xã Phú Thành đã có mặt tại hiện trường để xác minh, làm rõ. Ông K. được mời về trụ sở UBND xã làm việc. Đến khoảng 21h cùng ngày, ông K. được một số người thân trong gia đình đưa về nhà để nghỉ ngơi và không thấy biểu hiện gì bất thường.

Sáng 7/7, không thấy ông K. thức dậy như bình thường, người thân vào gọi thì phát hiện nạn nhân đã tử vong trước đó.

Nhận được tin báo, công an huyện Yên Thành phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Nghệ An đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời lấy lời khai của các nhân chứng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-872018-bi-thu-huyen-bi-can-bo-xa-tron-mat-hat-mat-quat-a235648.html