Tình hình dịch virus corona ngày 18/2: 73.348 ca nhiễm Covid-19, 1.868 người tử vong


Thứ 3, 18/02/2020 | 00:23


Cùng sự kiện

Đến sáng sớm ngày 18/2, số ca nhiễm mới và tử vong vẫn tiếp tục tăng tuy nhiên đã có xu hướng giảm so với cùng thời điểm ngày hôm trước.

Đến sáng sớm ngày 18/2, số ca nhiễm mới và tử vong vẫn tiếp tục tăng tuy nhiên đã có xu hướng giảm so với cùng thời điểm ngày hôm trước.

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được tiến hành cấp cứu ở bệnh viên Vũ Hán. Ảnh: AFP

Tính đến thời điểm 6h sáng 18/2, theo số liệu cập nhật từ Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc cho thấy, tổng số ca nhiễm do Covid19 ở vùng tâm dịch này là 59.989 ca và số tử vong là 1.789 ca. So vời ngày hôm trước, Hồ Bắc ghi nhận thêm 1.807 ca nhiễm và 93 ca tử vong mới.

Như vậy vào lúc 6h sáng 18/2, trên toàn thế giới đã có tổng cộng 73.348 ca nhiễm, 1.868 ca tử vong và 10.615 ca hồi phục.

6 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc khỏi bệnh

Chiều 17/2, Bộ Y tế tuyên bố 6 bệnh nhân Vĩnh Phúc có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, dự kiến ngày mai sẽ được xuất viện.

Như vậy hiện 13 bệnh nhân corona đã khỏi bệnh, chỉ còn 3 ca đang điều trị cách ly. Đó là em bé 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả xét nghiệm lần một âm tính vào ngày 14/2, ngày 18/2 sẽ xét nghiệm lần 2. Mẹ của bé cũng có kết quả âm tính.

Một Việt kiều Mỹ đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM xét nghiệm 3 lần âm tính, do mắc thêm bệnh lý khác nên đang tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân còn lại người Vĩnh Phúc là ca thứ 16, xác định dương tính nCoV hôm 13/2, đang được điều trị tại huyện Bình Xuyên và chờ kết quả xét nghiệm.

Trung Quốc hoãn sự kiện chính trị lớn nhất năm vì dịch bệnh Covid-19

Tân Hoa Xã ngày 17/2 đưa tin, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc sẽ họp bàn vào ngày 24/2 tới đây về đề xuất hoãn kỳ họp Quốc hội dự kiện bắt đầu vào 5/3 tới.

Đề xuất này được đưa ra xuất phát từ ưu tiên quan trọng hiện nay là tập trung chống dịch Covid-19.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc cũng sẽ xem xét một dự luật đề xuất cấm buôn bán động vật hoang dã và thảo luận về công tác nhân sự đối với một số vị trí trong Chính phủ - Tân Hoa Xã cho biết ngắn gọn.

Khẩn cấp truy tìm hơn 1.000 hành khách trên du thuyền cập cảng ở Campuchia

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đích thân bắt tay và tặng hoa cho các hành khách và thủy thủy đoàn trên tàu MS Westerdam. Ảnh: AFP

Holland America Line, đơn vị vận hành du thuyền MS Westerdam từng bị nhiều nơi từ chối trước khi được phép cập cảng và trả khách tại Campuchia cuối tuần trước, cho biết họ đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ các nước cũng như các chuyên gia y tế để tìm kiếm hơn 1.000 du khách đã xuống tàu sau khi một hành khách người Mỹ dương tính với virus corona.

Công ty này cho biết thêm, ngoài nữ hành khách người Mỹ trên được chẩn đoán nhiễm Covid-19 sau khi xuống tàu và đến Malaysia, chưa có ai trong số 1.454 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn có triệu chứng nhiễm bệnh.

Theo New York Times, đến cuối ngày hôm qua 16/2, các hành khách của tàu MS Westerdam đã tỏa ra ít nhất 3 châu lục. “Chúng tôi đã lường trước những trục trặc nhưng ở mức độ này thì chưa", tiến sĩ William Schaffner, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt nói.

Theo ông Schaffner, với việc hơn 1.000 hành khách tỏa đi các nơi, việc ngăn chặn nguy cơ dịch virus corona bùng phát có thể khó khăn hơn. "Đây có thể là một bước ngoặt", ông cảnh báo.

Thêm 99 ca nhiễm Codvid-19 trên du thuyền bị cách ly ở Nhật Bản

Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận có thêm 99 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) trên tàu Diamond Princess vào ngày 17/2, nâng tổng số ca nhiễm lên 454 người, nhưng không công bố thêm chi tiết, theo AFP.

Hiện vẫn chưa rõ số liệu mới có bao gồm 14 công dân Mỹ có kết quả dương tính với nCoV mới nhưng được phép lên chuyến bay hồi hương hay không.

Du thuyền Diamond Princess, chở khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản kể từ ngày 5/2. Thời hạn cách ly kết thúc vào ngày 19/2 nhưng một số quốc gia và vùng lãnh thổ quyết định hồi hương công dân sau khi số ca nhiễm trên tàu gia tăng.
Mỹ là quốc gia đầu tiên đưa công dân về nước. Úc, Canada, Ý cùng Hồng Kông tuyên bố sẽ có động thái tương tự.

Nhật hoãn lễ mừng sinh nhật tân vương vì dịch Covid-19

Nhật hoàng Naruhito. Ảnh: AFP

Chính quyền Nhật Bản hôm nay 17/2 công bố sẽ hủy tổ chức buổi lễ chúc mừng sinh nhật của Nhật hoàng Naruhito. Theo hãng tin AFP, lý do cơ quan hoàng gia Nhật Bản đưa ra là họ lo ngại những sự kiện tụ tập đông người có thể khiến dịch bệnh Covid-19 lây lan

Một ngày trước đó, ngày 16/2, chính phủ Nhật Bản cũng đã cảnh báo mọi người nên tránh các đám đông và những cuộc tụ họp đông người không cần thiết để phòng dịch bệnh.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-182-73348-ca-nhiem-covid-19-1868-nguoi-tu-vong-a312019.html