+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ dọa đóng cửa chính phủ vào tháng tới

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/11 cảnh báo sẽ đóng cửa chính phủ vào tháng 12 vì vấn đề an ninh biên giới với Mexico.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/11 cảnh báo sẽ đóng cửa chính phủ vào tháng 12 vì vấn đề an ninh biên giới với Mexico.

    Quốc hội Mỹ có hạn chót là tháng tới phải thông qua 1 dự luật cung cấp ngân sách cho chính phủ liên bang. Do đó, Tổng thống Donald Trump cảnh báo, nếu kinh phí cho kế hoạch xây dựng bức tường biên giới với Mexico không được thông qua, ông sẽ trì hoãn dự luật ngân sách cho chính phủ, đồng nghĩa với việc chính phủ liên bang sẽ phải đóng cửa.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Donald Trump đã từng dọa sẽ đóng cửa chính phủ ngay cả khi đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát cả Thượng viện và Hạ viện. Nếu hai đảng không thông qua được dự luật ngân sách cho chính phủ, một số hoạt động của chính phủ sẽ phải tạm ngừng.

    Ông Trump cũng cho biết thêm, ông đã trao quyền cho quân đội được sử dụng vũ lực nếu cần thiết để đảm bảo an ninh ở biên giới với Mexico trước làn sóng người nhập cư. "Nếu trong tình thế bắt buộc, họ sẽ dùng tới vũ lực. Tôi đã chấp thuận, nhưng hy vọng họ sẽ không phải dùng đến nó", ông Trump nói.

    Ngoài ra, người đứng đầu Nhà Trắng cảnh báo, Mỹ có thể đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico trong một thời gian nếu cảm thấy "sắp mất kiểm soát hoặc người dân Mỹ bắt đầu bị ảnh hưởng (bởi làn sóng nhập cư)". "Điều đó có nghĩa là Mexico sẽ không thể xuất khẩu xe hơi của họ vào Mỹ", ông Trump nhấn mạnh.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-doa-dong-cua-chinh-phu-vao-thang-toi-a252337.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan