Tổng thống Nga sẽ gặp Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên tại Moskva


Thứ 4, 13/06/2018 | 14:59


Cùng sự kiện

Ngày mai (14/6), Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam tại Nga.

Ngày 14/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam tại Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Ảnh: AP

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao (tức Quốc hội) Triều Tiên Kim Yong-nam tại thủ đô Moskva (Nga) vào ngày 14/6.

Phát biểu với báo giới, ông Peskov nêu rõ: “Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam sẽ có cuộc gặp Tổng thống Putin”.

Cũng trong buổi họp báo, ông Peskov cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo nhiều nước khác sẽ là khách mời tại kỳ World Cup được tổ chức ở Nga.

Trước đó, KCNA cũng đã đưa tin nhà lãnh đạo Kim Yong-nam dự kiến đến Nga và tham dự lễ khai mạc World Cup 2018 mặc dù đội tuyển Triều Tiên không thi đấu.

World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 tới ngày 15/7 tại 12 sân vận động ở 11 thành phố của Nga. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki vào ngày 14/6 trước trận đấu mở màn giữa Nga và Saudi Arabia.

Trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã đến thăm Bình Nhưỡng và gặp ông Kim Jong-un. Điện Kremlin hôm nay cho rằng cuộc gặp Trump -  Kim đã giúp làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và chứng minh ông Putin đã đúng khi tán thành việc đối thoại trực tiếp.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-se-gap-chu-tich-quoc-hoi-trieu-tien-tai-moskva-a232909.html