Top 10 thần tượng quyền lực "khuynh đảo" showbiz Hàn


Chủ nhật, 15/07/2018 | 00:54


Cùng sự kiện

Đều sở hữu tài năng và sự bứt phá vượt trội, 10 idol này đều tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền giải trí xứ Hàn nửa đầu năm 2018.

Đều sở hữu tài năng và sự bứt phá vượt trội, 10 idol này đều tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền giải trí xứ Hàn nửa đầu năm 2018.

Nền công nghiệp giải trí xứ kim chi từ lâu đã được công nhận là thị trường hấp dẫn nhưng đồng thời cũng khắc nghiệt bậc nhất trên thế giới. Sức cạnh tranh gay gắt khi mỗi năm có hàng loạt những thần tượng trẻ trung đầy tiềm năng ra mắt công chúng. Nhưng những idol dưới đây không những không bị sức cạnh tranh làm lu mờ mà còn chính là những người giữ vị trí quan trọng trong showbiz Hàn.

1. Wanna One

Wanna One là nhóm nhạc nam khá mới được thành lập vào tháng 6 năm 2017 bởi công ty CJ E&M thông qua chương trình thực tế sống còn PRODUCE 101 mùa 2. Nhóm gồm 11 thành viên được khán giả Hàn Quốc bình chọn từ 101 thực tập sinh đến từ nhiều công ty giải trí khác nhau, trải qua quá trình cạnh tranh khắc nghiệt kéo dài 4 tháng. Điều đặc biệt là Wanna One sẽ chỉ hoạt động đến hết ngày 31/12/2018.

Mặc dù, ra mắt chưa tới 1 năm song sức hút khủng khiếp của Wanna One vượt qua ngưỡng của một nhóm nhạc tân binh. Vé concert được bán hết trong vòng vài phút, các sự kiện fansign cũng quá tải đến nỗi nhiều fan sẵn sàng chi hàng nghìn dollars cho việc mua album để có được cơ hội có mặt trong buổi fansign của nhóm. Wanna One cũng đứng đầu nhiều tháng về danh tiếng "gương mặt thương hiệu" các nhóm nhạc nam Kpop theo viện nghiên cứu về danh tiếng “The Korea Institute Corporate Reputation” của Hàn Quốc công bố.

Ngoài ra, họ cũng được bình chọn là nhóm nhạc nam xuất sắc nhất năm 2017 đồng thời lọt vào top 2 trong danh sách nghệ sĩ nổi tiếng năm 2018 do tạp chí Forbes Hàn Quốc bình chọn. Rõ ràng Wanna One chính là một trong những thần tượng nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất Hàn Quốc hiện nay.

2. TWICE

TWICE đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ qua show truyền hình thực tế “Sixteen” từ trước thời điểm ra mắt chính thức. Chỉ mới ra mắt vào năm 2016 nhưng TWICE là cái tên vô cùng nổi bật giữa hàng ngũ các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3. Hoàn toàn xứng đáng với các danh hiệu “Nhóm nhạc nữ số 1 châu Á” hay “Nhóm nhạc quốc dân” thế hệ mới, TWICE có fandom mạnh, hình ảnh tốt đẹp, sale album và digital đều cao, sức ảnh hưởng lớn cả trên MXH lẫn ngoài đời thực.

Album thứ 2 của TWICE cũng đứng thứ 5 trong top những album bán chạy nhất vào năm 2016. Vào tháng 6 năm 2016, TWICE cũng chính thức ra mắt tại Nhật Bản và ngay lập tức gặt hái được thành công khi họ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Oricon Albums và bán ra 136.157 album ngay trong tuần đầu phát hành.

TWICE cũng nằm trong danh sách những nghệ sĩ nổi tiếng trên tạp chí Forbes Hàn Quốc. Và mới gần đây, MV “Likey” dù không phải bản hit được đánh giá cao nhất nhưng vẫn giúp 9 cô gái nhà JYP thiết lập nên kỉ lục mới. Vào lúc 4h10 sáng (theo giờ Hàn Quốc) ngày 29 tháng 5, "Likey" đã chạm tới cột mốc 250 triệu lượt xem. Và nó chỉ mất hơn 6 tháng và 28 ngày (210 ngày) để làm được điều đó và trở thành MV của nhóm nhạc nữ Kpop đạt 250 triệu lượt xem nhanh nhất.

3. BTS

Dù có xuất phát điểm kém hơn những nhóm khác, ra mắt ở công ty quản lí tầm trung nhưng 7 chàng trai này lại chứng minh được sức hút mạnh mẽ của mình bằng tài năng và âm nhạc của họ. Nhóm không thể vụt sáng sau một đêm nhưng lại tiến chậm và chắc, từ một nhóm nhạc vô danh trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Họ 2 lần liên tiếp là người chiến thắng giải thưởng Top Social Artist tại lễ trao giải âm nhạc uy tín thế giới Billboard Music Awards.Với chiếc cúp danh giá này, BTS đã chính thức trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên và nghệ sĩ Kpop thứ 2 sau PSY thắng giải tại Billboard Music Awards, là niềm tự hào của xứ sở kim chi.

4. Girls 'Generation (SNSD)

SNSD hội tụ đủ những yếu tố để nằm trong danh sách 10 idol quyền lực bậc nhất Hàn Quốc. Bùng nổ sau hit “Gee” từ đó các cô gái liên tục gặt hái được những thành công mà mọi thần tượng đều mơ ước. Ra mắt album tiếng Nhật, “Girls’ Generation” đã trở thành album đầu tiên của nhóm nhạc nữ Kpop được trao danh hiệu “Million” bởi Hiệp hội công nghiệp ghi âm Nhật Bản. Nhiều album tiếng Nhật được phát hành cùng các concert được tổ chức tại Nhật Bản với doanh thu đáng kể và lượng fan hâm mộ khổng lồ đã giúp SNSD khẳng định được vị trí của mình ở nhiều thị trường âm nhạc tiềm năng.

Không những vậy ở Hàn Quốc, SNSD còn là một trong những nghệ sĩ tiêu biểu truyền bá văn hóa và hình ảnh của xứ sở kim chi. Đồng thời được các phương tiên truyền thông quốc tế ca ngợi hết lời với những danh hiệu như “Nhóm nhạc nữ số 1 châu Á” hay “Nhóm nhạc quốc dân”. Họ cũng nằm trong top 10 những người nổi tiếng quyền lực do tạp chí Forbes Hàn bình chọn từ năm 2010 đến năm 2016.

Từ năm 2009-2011, SNSD đã thu về 62 triệu USD, 20 triệu USD lợi nhuận và trở thành nghệ sĩ có thu nhập cao nhất tại SM. SNSD hoàn toàn xứng đáng là nhóm nhạc có sự đóng góp to lớn cho nền giải trí nước nhà.

5. EXO

Không thể phủ nhận sự cố gắng của EXO trong suốt 6 năm vừa qua. Là nhóm nhạc đầu tiên tại Hàn Quốc được phân thành 2 nhóm nhỏ EXO-M và EXO-K quảng bá cùng lúc tại 2 thị trường âm nhạc là Hàn Quốc và Trung Quốc nhưng sau đó thu gọn thành EXO như hiện nay. Các chàng trai nhà SM đã không ngừng nỗ lực từng ngày để quảng bá hình ảnh của K-pop ra toàn Châu Á. Với hàng loạt album đạt doanh thu triệu bản, EXO vẫn giữ vững vị trí ông hoàng của mình trong nhiều năm qua.

Gần đây nhất, EXO vinh dự được chọn biểu diễn tại lễ bế mạc Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 đồng thời giành chiến thắng trong cuộc bình chọn ca khúc sẽ được phát tại World Cup 2018 do FIFA tổ chức trên mạng xã hội Twitter với bản hit "Power".

9 chàng trai nhà SM cũng được vinh danh là một trong năm nghệ sĩ nổi tiếng có tầm ảnh hưởng của Forbes Hàn Quốc từ năm 2014 đến năm 2018. EXO cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên được nhận huy chương kỉ niệm do nhà nước phát hành bởi những đóng góp, sự truyền bá về văn hoá Hallyu trên thế giới.

6. IU

Tuổi còn khá trẻ nhưng IU đã hoạt động tích cực trong ngành công nghiệp âm nhạc trong 10 năm kể từ khi ra mắt vào năm 15 tuổi. IU đã có sự bứt phá với hit “Good Day”, đứng đầu bảng xếp hạng Gaon Digital trong 5 tuần liên tiếp và phong danh hiệu “Em gái quốc dân”.

IU là một trong số ít các nghệ sĩ solo có thể cạnh tranh với nhiều nhóm nhạc thần tượng thống trị thị trường âm nhạc và cô cũng có mặt trong danh sách nghệ sĩ quyền lực của Forbes từ năm 2012. Ngoài ca hát, IU còn chứng minh tài năng tuyệt vời của mình qua việc thử sức tham gia các chương trình radio và với vai trò diễn viên qua nhiều bộ phim truyền hình hấp dẫn.

7. BIGBANG

BIGBANG chính xác là nhóm nhạc luôn dẫn đầu mọi xu hướng. Được coi là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng khi đưa làn sóng Hallyu ra thị trường quốc tế. BIGBANG thường được các phương tiện truyền thông ca ngợi dưới cái tên “ông vua Kpop”. Họ đã bán được hơn 150 triệu bản album và là một trong những ban nhạc tiêu thụ album chạy nhất trên thế giới.

BIGBANG đã được chọn là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc trong năm 2010, 2012, 2013, 2014 và 2016 và là những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tham gia 100 nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Forbes cũng như danh sách danh sách nghệ sĩ dưới 30 tuổi có ảnh hưởng nhất của thế giới trong năm 2016 và 2017.

Đặc biệt, G-Dragon được liệt kê trong danh sách những nghệ sĩ dưới 30 tuổi trong lĩnh vực giải trí và thể thao châu Á. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của trưởng nhóm BigBang còn được công nhận ở nhiều lĩnh vực như văn hóa, thời trang và âm nhạc tại Hàn Quốc. Với một danh sách dài các bài hát nổi tiếng mà anh đã viết cũng như các solo album thành công của mình, anh là một trong những thần tượng hàng đầu Kpop.

8. Super Junior

Super Junior đã tạo nên một cơn bão trên toàn thế giới qua hit “Sorry, Sorry” vào năm 2009. Kể từ sau thành công đình đám của “Sorry Sorry”, Super Junior chính thức vươn lên trở thành một nhóm nhạc hàng đầu không chỉ tại Hàn Quốc mà còn nhiều nơi trên thế giới. Và cũng sau “Sorry Sorry”, bất cứ ca khúc nào Suju phát hành cũng trở thành hit lớn, gây được nhiều tiếng vang với công chúng. Bên cạnh âm nhạc, họ còn đạt được những thành tựu trong các lĩnh vực khác nhau như diễn xuất, phát thanh và truyền hình.

Nhóm nhỏ Super Junior-M được thành lập vào năm 2008 đã trở thành nhóm nhỏ thành công nhất trừ trước đến nay của SuJu. Giành được nhiều giải thưởng tại các liên hoan âm nhạc và thành công quảng bá tên tuổi của Super Junior ở thị trường rộng lớn Trung Quốc. Đã 13 năm kể từ khi ra mắt, SuJu vẫn tỏa sáng là một nhóm nhạc nam huyền thoại của Kpop.

9. PSY

PSY là một ca sĩ, rapper, nhạc sĩ và nhà sản xuất thu âm đã xuất hiện lần đầu với tư cách là một ca sĩ vào năm 2001 với album “Psy from the Psycho World!”. Anh cũng chính là người chắp bút cho hit “Because You're My Girl” của Lee Seung Gi. Năm 2012, PSY ra mắt MV “Gangnam Style”. Bài hát không chỉ biến rapper Hàn Quốc thành ngôi sao nổi tiếng thế giới mà còn trở thành hiện tượng âm nhạc của năm 2012 với điệu nhảy phi ngựa. “Gangnam Style” đã được liệt vào danh sách kỷ lục Guinness là video đầu tiên đạt được một tỷ lượt xem trên Youtube và 3,1 tỷ lượt xem cho đến nay. Nó cũng được lọt vào danh sách kỷ lục thế giới cho video được yêu thích nhất trên mạng vào thời điểm đó.

PSY cũng đã có màn biểu diễn tại quảng trường thời đại trước hàng triệu khán giả ở New York vào đêm giao thừa năm 2012. Chỉ trong 4 tháng, Psy đã liên tiếp được ăn mừng với các giải thưởng danh giá trong nước như nhiều tuần liên tiếp thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc như Gaon Chart, Music Bank, Music Core, … đồng thời ước tính anh đã thu về 25 triệu USD trong vòng 7 tháng.

Anh được coi là nghệ sĩ Kpop đầu tiên thành công trong ngành công nghiệp âm nhạc phương Tây và đã đóng vai trò to lớn trong việc quảng bá hình ảnh Hàn Quốc hiện đại với thế giới. PSY được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trao tặng huân chương để ghi nhận hững đóng góp của ông trong việc quảng bá tinh hoa của nền văn hóa Hàn Quốc ở hải ngoại.

10. BoA

BoA là một nghệ sĩ gạo cội trong làng nhạc K-Pop. Được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc pop Hàn Quốc”, cô chính là một trong những nghệ sĩ tiên phong có công giúp nền văn hóa Hallyu vương xa ra thế giới. Ra mắt năm 13 tuổi với album đầu tay “ID” tiếp theo lần lượt là 2 album “Peace B followed” và “Listen to My Heart” đã đạt được thành công vang giội tại Nhật Bản. Cô là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất bán được hơn một triệu bản của ba album tại Nhật Bản và là một trong hai nghệ sĩ có 6 album liên tiếp xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng Oricon kể từ khi ra mắt.

Với thành công của mình, BoA chính là người đã đặt nền móng cho Kpop thâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Với hành trình hoạt động bền bỉ suốt 18 năm, BoA tiếp tục hoạt động với tư cách ca sĩ và cũng trở thành giám đốc sáng tạo của SM Entertainment.

Tiểu Phong/Theo Koreaboo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-than-tuong-quyen-luc-khuynh-dao-showbiz-han-a236053.html