+Aa-
    Zalo

    TP. Hồ Chí Minh sẽ không thua kém Singapore về thủ tục thành lập doanh nghiệp

    ĐS&PL Đây là cam kết của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo TPHCM.

    Đây là cam kết của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo TP HCM.

    Theo thông tin từ báo Tiền phong, tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố cần ứng dụng khoa học công nghệ để tăng năng suất trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt.

    Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, tại các cơ quan chủ chốt như Công viên phần mềm Quang Trung, Đoàn thanh niên, Sở Khoa học - Công nghệ, Khu Công nghệ cao và các trường đại học, hoạt động sáng tạo liên tục diễn ra nhưng chưa có cơ hội kết nối. Do đó, cần có sự kết nối, hình thành khối cộng đồng khởi nghiệp TP HCM qua trang tin chung, phản ánh các hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm đầu tư từ các doanh nghiệp.

    Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tham quan các mô hình, sản phẩm khởi nghiệp. Ảnh: Tiền phong.

    Với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng vào kết quả của hoạt động khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Thành phố cam kết xây dựng một khu công nghiệp dành cho các doanh nghiệp mới thành lập, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; cam kết thủ tục đăng ký doanh nghiệp thành lập mới thuận lợi nhất, không thua kém Singapore, VietNamPlus cho biết.

    Bên cạnh sự đầu tư của các doanh nghiệp tư nhân, phương thức hợp tác giữa doanh nghiệp khởi nghiệp với cơ quan nhà nước sẽ được thí điểm hỗ trợ phát triển.

    Hiện nay, Sở KH&CN TP.HCM đặt mục tiêu hỗ trợ 2.000 dự án hình thành doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ nay đến năm 2020. Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, trường học, cơ quan trên địa bàn ứng dụng tiến bộ KH&CN vào việc quản trị, sản xuất, kinh doanh, khuyến khích nghiên cứu, đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng suất chất lượng và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp cũng đang được triển khai, Tri thức trực tuyến đưa tin.

    TP HCM hiện có nhiều trung tâm đổi mới sáng tạo thu hút sự tham gia của các nhóm khởi nghiệp theo từng lĩnh vực chuyên ngành như OpenLab, CASE (Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm), SHTP Innnovation Hub (dành cho các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin hay MakerSpace (không gian dành cho các nhà sáng chế).

    Các trung tâm này ngoài có hoạt động phong phú còn có sự kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài và nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan Nhà nước.

    [presscloud]253[/presscloud]

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-se-khong-thua-kem-singapore-ve-thu-tuc-thanh-lap-doanh-nghiep-a201262.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan